วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

จ.ลำปาง เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกรณรงค์ความปลอดภัย ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 เน้นให้บริการการสัญจรทางถนนให้ปลอดภัยมากที่สุด และจุดบริการทางหลวงทุกแห่งมีจุดแวะพักรถพักคน

 



วันที่ 11 เมษายน 2565 แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 กรมทางหลวง ร่วมกับ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในเขตพื้นที่จังหวัดลำปาง บูรณาการจัดกิจกรรม รณรงค์สร้างความปลอดภัย ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เปิดศูนย์ปฏิบัติการ “อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 2565” กรมทางหลวงปลอดภัย ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอบอุ่นปลอดภัยตลอดปีใหม่ ที่บริเวณจุดจอดรถศูนย์บริการทางหลวงขุนตาน ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง มีนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ฯ



ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมของแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดลำปาง โดยเพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในเขตพื้นที่ให้ลดลงหรือเกิดขึ้นน้อยที่สุด เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ได้กำหนดให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งทั้งหมดเพื่อต้องการจะกระตุ้นเตือนจิตสำนึกให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย เพื่อให้เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัย และปลูกฝังให้เป็นค่านิยมใหม่ของสังคม 




ประกอบกับในห้วงระยะเวลานี้เป็นช่วงสภาวการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19  ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งจะต้องทำการคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทำให้ในปีนี้ จุดบริการแห่งนี้จึงค่อนข้างเข็มงวดเรื่องความปลอดภัยการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มค้น งดกิจกรรมหลายๆอย่างออกไปเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยเน้นให้กำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร จุดเสี่ยง ปิดจุดกลับรถที่อันตรายในห้วงนี้ แต่จุดบริการของแขวงทางหลวงทุกแห่งยังคงให้บริการผู้สัญจรทางถนนจอดแวะพักรถพักคนและมีจุดกางเต็นท์พักผ่อนหลับนอนอีกด้วย เพื่อให้การสัญจรปลอดภัยมากที่สุด

ขอบคุณภาพ แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 , เทศบาลตำบลเวียงตาล




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์