วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

สาวใหญ่ออกไปตลาด กลับมาเจอไฟไหม้โรงเรือนทอดแคปหมูเหลือแต่ซาก

 



วันที่ 11 เมษายน 2565 เวลา 07.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ภายในหมู่บ้านแม่สุขป่าสัก หมู่ 9 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน่วยงานใกล้เคียงในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ ออกให้การช่วยเหลือ

โดยที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นโรงเรือนไม้ไม่มีเลขที่ สร้างบริเวณที่ดินกลางทุ่งนา หมู่ 9 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยมีนางฟองจันทร์ คิดอ่าน อายุ 58 ปี ที่อยู่ 104 หมู่ 9 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เป็นเจ้าของ จากการระดมความช่วยดับไฟของทางเจ้าหน้าหลายหน่วยต่อมาได้สกัดไฟมอดลงได้แต่ก็ทำเอาโรงเรือนไม้ถูกไฟเผาผลาญไปเกือบทั้งหลัง



จากการสอบสวน นางฟองจันทร์ฯ ให้การว่า โรงเรือนไม้ดังกล่าวนั้น ได้สร้างเอาไว้สำหรับทอดแคปหมู  ก่อนเกิดเหตุได้ทอดแคปหมูจนแล้วเสร็จแล้ว จากนั้นจึงนำเอาถ่านออกจากเตาแล้วราดน้ำจนไฟดับ จากนั้นจึงออกไปตลาด กระทั่งมารู้ข่าวทีหลังว่าได้เกิดลุกไหม้โรงเรือนของตนดังกล่าว

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าคาดว่าหลังที่เจ้าของได้นำถ่านมาดับไฟ แต่ถ่านอาจจะยังไม่มอดดับดี จึงทำให้เกิดการลุกไหม้ในครั้ง  ซึ่งทางเจ้าของไม่ติดใจสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ และจากเหตุเพลิงไม้ดังกล่าวโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือถึงกับชีวิตแต่อย่างใด



 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์