วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565

หนุ่มลำปางสุดทน เพื่อนบ้านเมากร่างถือปืนมาขู่ถึงหน้าบ้าน เจอมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ล่าสุดเข้าแจ้งความแล้ว วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจัดการปัญหา ที่ผ่านมาเคยแจ้งแล้วเงียบ

 



          วันที่ 11 เม.ย. 65  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นชาย ชาว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ได้โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดลงในกลุ่ม Lampang City  ข้อความว่า “ขออนุญาตแอดมินครับ เหตุเกิดที่บ้าน เวลามันเมามันก็เอาปืนมาขู่หน้าบ้าน แล้วแจ้งตำรวจไปก็นิ่ง รอคนในบ้านตายก่อนเหรอครับ ตำรวจจะมา ต้องทำยังไง”


          โดยลักษณะชายในคลิป เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี เดินถือปืนส่ายไปมา และมายืนตะโกนส่งเสียงดังอยู่หน้าบ้าน และพูดข่มขู่ ก่อนจะเล็กปากกระบอกปืนเข้ามาในบ้าน จากนั้นได้เดินกลับไป เจ้าของบ้านจึงเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  เพราะเคยถูกเพื่อนบ้านรายนี้ก่อกวนมาแล้วหลายครั้ง  จึงนำคลิปมาโพสต์ และได้ไปแจ้งความที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง 




          จากการสอบถามชายผู้โพสต์คลิป ซึ่งเป็นหลานเจ้าของบ้าน  ทราบว่า เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.65 เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านอยู่บ้านใกล้กัน  เคยมีปากเสียงกันมาก่อน เนื่องจากได้มีการดื่มสุราและเปิดเพลงเสียงดัง  อาจึงไปบอกว่าให้เบาเสียงเพลงลงหน่อย คาดว่าผู้ก่อเหตุจะไม่พอใจตั้งแต่นั้นมา และถ้าดื่มสุราแล้วมึนเมา จะเดินมาหาเรื่องบ้านของพวกตนทุกครั้ง  ซึ่งเคยโดนมาหลายครั้ง ทั้งถืออาวุธมีดมา  เคยได้ไปแจ้งความกับตำรวจ แต่เรื่องก็เงียบหายไป กระทั่งครั้งนี้หนักสุดคือเอาอาวุธปืนมา จึงได้ตัดสินใจโพสต์ลงในกลุ่ม เพราะสุดจะทนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว  



          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความกังวลให้กับคนในบ้านอย่างมาก  ทางตนเองเพียงต้องการให้เขาหยุดมาก่อนกวน ให้ต่างคนต่างอยู่ไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีก จึงได้ไปแจ้งความอีกครั้ง  เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวชายคนนี้ไปสอบสวน และตรวจสอบอาวุธปืนต่อไป 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์