วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

หนุ่มมาเที่ยวหาญาติที่บ้านสวน ก่อนจะลงไปหาปลาในสระแล้วจมน้ำหายไป ญาติรีบแจ้งกู้ภัยช่วยค้นหาร่างนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงพบศพ

 



เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2565 เวลา 15.20  น. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือค้นหาคนจมน้ำ บริเวณสระน้ำในสวนของประชาชนบ้านน้ำหลงสันติสุข หมู่ 12  ตำบลสมัย อำเภอสบปราบ  จ.ลำปาง จึงจัดชุดประดาน้ำร่วมสนับสนุนการค้นหา พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ นทีลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือ



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสระน้ำของชาวบ้าน ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ความกว้างประมาณ 15-20 เมตร  เจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมประดาน้ำได้จัดเตรียมอุปกรณ์ และทำการลงงมค้นหาร่างผู้เสียชีวิต จากการสอบถามเบื้องต้นทางญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ แจ้งว่า ผู้สูญหายคือ นายจอม ขันทะมา อายุ 38 ปี  เป็นราษฎรบ้านน้ำหลงสันติสุข หมู่ 12 ต.สมัย เวลาประมาณ 14.00 น. นายจอมได้มาหาที่บ้านสวน โดยมีอาการมึนเมาสุราด้วย จากนั้นได้ลงไปในสระน้ำเพื่อหาปลา เมื่อลงไปแล้วได้จมน้ำหายไป ญาติไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเพราะน้ำมีความลึกและขอบสระลาดชันมาก จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่



ซึ่งทีมประดาน้ำ ชุดนที จุดสบปราบ ร่วมชุดนทีลำปาง  ได้ทำการค้นหาใต้น้ำ กระทั่งเจอร่างของนายจอมเวลา 17.00 น. จึงได้นำขึ้นมาจากสระ และประสานแพทย์เวร และร้อยเวร สภ.สบปราบ  ร่วมทำการชันสูตรพลิกศพร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตมอบให้ญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูล เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์