วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

สสจ.ลำปาง ขอชาวลำปางฉีดวัคซีนกระตุ้นอีก 2 แสนเข็ม รองรับโรคประจำถิ่น 1 ก.ค.65

 



นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์  สาธารณสุขจังหวัดลำปาง  เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิดของ จ.ลำปาง ช่วงหลังสงกรานต์ ว่ามีแนวโน้มที่ดีพบผู้ติดเชื้อต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้  ถ้าเรามีผู้ติดเชื้อวันละหลักพันกว่าคนไปเรื่อยๆ ก็จะดี   ที่ต้องเพิ่มเติมคือเรื่องการฉีดวัคซีน ซึ่งประชาชนชาวลำปาง ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในกลุ่ม 608 ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ นับรวมทุกกลุ่มอายุฉีดวัคซีนไปแล้ว  55 เปอร์เซ็นต์  ถ้ามาฉีดวัคซีนเพิ่มอีก  2 แสนเข็ม  วันที่ 1 กรกฎาคม 65 เราพร้อมจะเปิดเมือง  รับการเป็นโรคประจำถิ่นของลำปาง

แต่ต้องย้ำว่าต้องทำตามหลัก 2U คือ Universal Prevention  สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสังสรรค์  และ Universal Vaccination  คือการฉีดวัคซีนทั้งเข็แรกและเข็มกระตุ้นเพื่อลดความเสี่ยง

          ดังนั้น หากต้องการใช้ชีวิตใกล้เคียงตามปกติ ขอเชิญชวนให้ไปฉีดวัคซีน โดยเฉาพะเข็มกระตุ้นเข็ม 3 และเข็ม 4   เขตอำเภอรอบนอก สามารถไปฉีดได้ที่ รพ.อำเภอ และ รพ.สต.ทุกแห่ง  ส่วนในเขต อ.เมืองลำปาง ศูนย์ ศสม.หัวเวียง และ ศสม.หนองกระทิง เปิดให้ฉีดทุกวันจันทร์-ศุกร์  รวมทั้ง รพ.สต.ในเขตเมืองด้วย 

นอกจากนั้นยังมีจุดฉีดวัคซีนที่ชั้น 1 ห้างบิ๊กซีลำปาง ไปจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 65  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวลำปาง 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์