วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565

สวนทาง จังหวัดบอกสถานที่เก็บศพเพียงพอ ขณะที่ประธานกู้ภัยสว่างฯ ต้องควักเงินส่วนตัวบริจาคตู้เย็นให้โรงพยาบาล 2 ตู้ เพราะไม่มีที่เก็บศพโควิด



          วันที่ 26 เม.ย.65   นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 15/2565 โดยมี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ปรึกษาภาคธุรกิจเอกชน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากทุกอำเภอ เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ณ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง และประชุมผ่านระบบออนไลน์

โดยที่ประชุมได้มีการรายงานผลการดำเนินงานการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ที่ห้างบิ๊กซีลำปาง วันแรก (25 เมษายน 2565) มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งหมดรวม 440 คน แยกเป็น เข็ม 1 จำนวน 158 คน เข็ม 2 จำนวน 23 คน เข็ม 3 จำนวน 149 คน และเข็ม 4 จำนวน 110 คน

สำหรับการจัดหาฌาปนสถานสำหรับฌาปนกิจศพที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ขณะนี้ มีทั้งสถานที่เก็บศพและสถานที่ฌาปนกิจอย่างเพียงพอ และได้ดำเนินการสำรวจฌาปนสถาน ให้มีอย่างน้อยอำเภอละ 1 แห่ง ครบทุกอำเภอ

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า อยากเน้นย้ำผู้สูงอายุ กลุ่ม 608 ทุกคน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด และผู้ที่ครบกำหนดเวลาฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 และ 4 รีบไปฉีดวัคซีนโดยเร็วที่สุดจะช่วยลดการป่วยหนัก และลดอัตราการเสียชีวิตจากการติดเชื้อ หากทุกคนได้รับวัคซีนโควิด จะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ลงได้



ขณะที่การบริหารจัดการศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ยังประสบปัญหาอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดนางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ ประธานกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้แจ้งทีมงานว่า มีศพผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลเกาะคา จำนวน 2 ศพ ไม่มีที่เก็บต้องการให้ทีมกู้ภัยสว่างนครลำปาง หาตู้แช่ไฟฟ้าจำนวน 2 ตู้ไปเก็บศพ  ซึ่งทางสว่างฯได้ขอยืมตู้แช่ไฟฟ้าไป แต่เมื่อทราบว่านำไปเก็บศพโควิดก็พบปัญหาไม่มีใครให้ยืม  จึงได้แจ้งให้ทีมงานนำตู้แช่ไฟฟ้าจำนวน 2 ตู้ไปมอบให้กับโรงพยาบาลเกาะคา ซึ่งเป็นตู้แช่ที่กู้ภัยสว่างฯได้จัดซื้อ เตรียมไว้บริจาคให้กับวัดต่างๆด้วยงบประมาณของตัวเอง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์