วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2565

เจ้าคณะอำเภอแม่ทะร่อนหนังสือข้ามประเทศ ขอลาออกพ้นการเป็นพระสังฆาธิการ หลังคลิปหลุดซดเหล้าร้องคาราโอเกะ ด้านเจ้าคณะจังหวัดลำปาง สั่งการทุกอำเภอดูแลพระภิกษุ-สามเณรอย่างเข้มงวด



         หลังจากมีการเผยแพร่คลิป เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ เจ้าอาวาสวัดศรีอ้วน ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และพระลูกวัด ตั้งวงดื่มเหล้า ร้องเพลงคาราโอเกะและแชร์ลงในเพจ แม่ทัพลิง 3/1 ความยาวประมาณ 4.30 นาที จนกลายเป็นข่าวดัง

        ก่อนที่พระอ่ำ ซึ่ง เป็นพระลูกวัดบ้านหลุก ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ออกมายอมรับผ่านสื่อว่า เป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในคลิป ที่ถือไมล์ร้องเพลงคาราโอเกะกับเจ้าคณะอำเภอแม่ทะจริง  โดยเล่าว่ามีการดื่มเหล้าแต่ไม่มาก เพื่อเป็นการแก้ปวดคลายเส้น  ส่วนเจ้าคณะอำเภอแม่ทะที่ปรากฏในคลิปนั้น  ทราบว่า ลูกศิษย์ได้นิมนต์ไปประเทศสิงค์โปร เดินทางไปตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา  และกำหนดจะเดินทางกลับมาวันที่ 25 เม.ย.65



       ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พระจินดารัตนาภรณ์  เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม อ.เมืองลำปาง  สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามในคลิป  โดยเจ้าคณะจังหวัดลำปาง ในฐานะพระปกครอง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องราวดังกล่าว ได้มีการติดตามมาโดยตลอด  ซึ่งตามพระธรรมวินัยคณะสงฆ์ ถือว่าเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ มีความผิดทางด้านกฎของพระธรรมวินัย และจริยาสังฆาธิการจะต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษ   ทราบว่าขณะนี้เจ้าคณะอำเภอแม่ทะได้เดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่ประเทศสิงค์โปร  ตามกำหนดการณ์จะเดินทางกลับในวันที่ 25เม.ย.65 คือวันนี้



พระจินดารัตนาภรณ์ เปิดเผยอีกว่า   เมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 ทางเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ ได้ทำหนังสือขอลาออกทุกตำแหน่ง ส่งมายังสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดลำปาง  จึงได้อนุมัติในหนังสือขอลาออก  ทำให้เจ้าคณะอำเภอแม่ทะ ไม่ได้เป็นพระสังฆาธิการแล้ว  และได้รายงานส่งหนังสือต่อให้ทางเจ้าคณะภาค 6 ได้รับทราบแล้วเช่นกัน  ถือว่าเรื่องดังกล่าวได้ยุติลง  และทางอดีตเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ อยู่ต่างประเทศไม่ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ขอดูหนังสือลาออกของเจ้าคณะอำเภอแม่ทะ แต่ทางเจ้าคณะจังหวัดขอไม่นำออกมาเปิดเผยแต่อย่างใด  อย่างไรก็ตาม ทางพระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง  ยังได้ฝากเตือนไปยังคณะสงฆ์  หลังจากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ได้กำชับให้เจ้าคณะอำเภอ ได้สอดส่องดูแล ความประพฤติมิชอบของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละพื้นที่ ตามอำนาจหน้าที่ของคณะสงฆ์อย่างเข้มงวด

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์