วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2565

ตำรวจนำหมายศาลบุกจับหนุ่มใหญ่ ข้อหายาเสพติดและอาวุธ แต่กลับยิงสู้และหลบหนีไปซ่อนตัวในบ้าน ก่อนจะเครียดกลัวความผิดใช้ปืนยิงขมับตัวเอง



เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2565 ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงษ์  บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.สงกรานต์  ธิป้อ รอง ผกก.สส. นำกำลังโดย พ.ต.ต.ภูริยศ บำรงยศ สว.สส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.งาว  ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดลำปางไปทำการจับกุมตัวนายหน่อแก้ว หมื่นธิ อายุ 40 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 12 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ในความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติด และ พ.ร.บ.อาวุธปืน   หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายหน่อแก้ว ได้พักอาศัยในหมู่บ้านน้ำหลง หมู่ที่ 3 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง




เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านนายหน่อแก้ว เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้วิ่งหลบหนี และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะไปหลบซ่อนภายในบ้านเลขที่ 7/3 หมู่ที่ 3 บ้านน้ำหลง ต.แม่ตีบ   กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งฝ่ายปกครอง โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกำลัง อส. ได้เข้าทำการปิดล้อมบ้านหลังเกิดเหตุเอาไว้ และได้ตะโกนเจรจาขอให้นายหน่อแก้วมอบตัว  แต่ทางนายหน่อแก้วไม่ยินยอม แต่กลับยิงปืนออกมาจากภายในบ้านเป็นระยะๆ



เหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บ้านใกล้เคียงจะได้รับอันตราย  จึงตัดสินใจเข้าจู่โจมตามยุทธวิธีค้นหาตัวนายหน่อแก้ว จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่พบตัวนายหน่อแก้วเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้แผ่นไม้พื้นบ้าน  ซึ่งพบว่านายหน่อแก้ว ได้ใช้อาวุธยิงตัวเองตายเพื่อหลบหนีความผิด



ต่อมาทางพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลงาว และมารดาผู้ตาย ร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพ  โดยพบว่าผู้ตายอยู่ในสภาพมือขวายังกำอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด . 22 เอาไว้นอกจากนี้ จนท.ยังพบยาบ้าอยู่ในตัวผู้ตายอีกด้วย จากการตรวจพลิกศพ พบมีรอยกระสุนเข้าที่ขมับขวา 1 รู ทะลุออกทางด้านขมับซ้าย 1 รู จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางมารดาผู้ตายไม่ติดใจกับเหตุที่เกิดขึ้น หลังการตรวจพลิกศพทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ทางมารดาและญาติผู้ตายไปนำไปดำเนินการตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์