วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2565

ชาวลำปางและนักท่องเที่ยวนับหมื่น เข้าเที่ยวน้ำตกแจ้ซ้อนกันคึกคักในวันครอบครัว อุทยานฯเปิดให้เข้าฟรี



วันที่ 14 เม.ย. 65 ชาวลำปาง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หลั่งไหลพาครอบครัวเดินทางไป เล่นน้ำตก อาบน้ำแร่ แช่ออนเซ็น ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งเนื่องในโอกาสเป็นวันครอบครัว ทางอุทยานฯ ได้เปิดให้ประชาชนเข้าฟรีโดยไม่ค่าใช้จ่าย  ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ต้องเงียบเหงาเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 มานานถึง 2 ปี   



นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนกันแบบทีมในลักษณะครอบครัว เนื่องจากที่นี่มีสิ่งที่น่าสนใจหลากหลาย สามารถทำกิจกรรมเพลิดเพลินท่ามกลางธรรมชาติได้พร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการลงเล่นน้ำตก ให้เย็นชุ่มฉ่ำ เพราะอุณหภูมิในพื้นที่ จ.ลำปาง สูงถึง 40 องศาเซลเซียสติดต่อกันมาหลายวัน  รวมไปถึงการลวกไข่ในบ่อน้ำพุร้อน ที่จะได้ไข่ออนเซ็นมารับประทาน  และการแช่น้ำแร่ ช่วยผ่อนคลาย ทำให้เลือดลมไหลเวียนดี นอกจากนั้นยังมีจุดนวดสมุนไพรผ่อนคลายหายเมื่อยด้วย



          นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดสงกรานต์ เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามากันต่อเนื่อง โดยวันที่ 13 เม.ย. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 3,300 คน ซึ่งทางอุทยานฯยังคงรักษามาตรการ Covid Free Setting  ป้องกันการแพร่ระบาด โดยการให้นักท่องเที่ยวตรวจวัดอุณหภูมิ และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง  และเน้นย้ำเรื่องงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  และเนื่องจากในวันที่ 14 เม.ย. เป็นวันครอบครัวทางอุทยานฯจึงเปิดให้เข้าฟรี  1 วัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย  คาดว่าตลอดทั้งวันจะมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้ามาถึง 1 หมื่นคนด้วยกัน  ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ ประชาชนสามารถเดินทางเข้าท่องเที่ยวได้ตามปกติ




สำหรับอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดลำปาง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเหมาะกับนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและเที่ยวกันแบบครอบครัว ซึ่งอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองลำปางนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว หรือรถโดยสารประจำทางสายลำปาง-แจ้ซ้อน ถึงที่ทำการอุทยานฯ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวแบบพักค้างคืนได้ที่นี่ ซึ่งทางอุทยานฯ มีบริการห้องพัก ให้เช่าเต็นท์นอนและถุงนอนไว้พร้อม ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08-9851-3355






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์