วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565

เคราะห์ซ้ำพ่อเฒ่าพิการเดินไม่ได้ ก่อไฟเตาถ่านนึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ คาดเกิดสะเก็ดไฟทำไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

 


เมื่อเวลาประมาณ 07.40น. วันที่ 4 เม.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านปงใต้ หมู่ 7 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือย่างเร่งด่วน  ก่อนจะแจ้งร้อยเวรสวบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ




เบื้องต้นบ้านหลังเกิดเหตุอยู่ในซอย 3 บ้านปงใต้ โดยไฟได้ลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง  โดยนายย้าย ฮาวฟูคำ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปงยางคก นำสั่งการ รถดับเพลิงจำนวน 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกปฏิบัติติการอย่างเร่งด่วน แต่เพลิงไหม้รุนแรงจึงประสานขอความช่วยเหลือจากดับเพลิง ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล และดับเพลิง ทต.เวียงตาล ร่วมช่วยเหลือกระทั่งควบคุมเพลิงไว้ได้  บ้านเรือนเสียหายจำนวน 1 หลัง   ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต



ส่วนเจ้าของบ้านคือ นายไร  นามณีวรรณ์ อายุ 77 ปี  เป็นผู้พิการเดินไม่ได้  และอยู่คนเดียวมานานแล้ว ก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้ามืดได้ตื่นมาทำกับข้าว และก่อไฟเตาถ่านนึ่งข้าวเหนียวทิ้งไว้ ก่อนจะลงไปทำธุระข้างล่างบ้าน ไม่นานนักก็เกิดไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเกิดสะเก็ดไฟที่เตาถ่าน ทำให้ไหม้และลุกลามไปทั้งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุ ที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง และจะได้ ช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบเหตุต่อไป 

ขอบคุณภาพ  กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์