วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2565

ไฟลัดวงจร ไหม้บ้านตอนเช้ามืด สองสามีภรรยาหอบลูกหนีเอาชีวิตรอด ทรัพย์สินต่างๆถูกเผาไปกับกองเพลิง

 


 

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 04.15น. สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน141/3 ม.9 บ้านฝายน้อย ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนจะประสานร้อยเวรสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  



เมื่อไปถึงได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝ่ายป้องกันและบรรเทาฯเทศบาลเมืองพิชัย, อบต.พิชัย ,เทศบาลนครลำปาง ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง เป็นบ้านสองชั้นกึ่งปูนกึ่งไม้  ต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่ก็พบว่า บ้านและทรัพย์สินทั้งหมด ถูกไฟไหม้เสียหาย รวมถึงรถยนต์กระบะ อิซูซุ แค็ป ที่จอดไว้ใต้ถุนบ้านก็ถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งคัน




บ้านหลังดังกล่าว มีนายกฤษณะ เครือเป็งกุล เป็นเจ้าของบ้าน  พักอาศัยอยู่กับนางยุราพันธ์ เครือเป็งกุล ภรรยา และลูกสาวอีก 2 คน  เหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่ได้นอนหลับพักผ่อนกันอยู่ ได้เกิดไฟไหม้ลามจากบริเวณประตู้ห้องนอนอย่างรวดเร็ว เพราะบ้านส่วนใหญ่เป็นไม้ จึงได้รีบหอบลูกวิ่งหนีออกมา ซึ่งสองสามีภรรยาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนลูกๆปลอดภัยดี   โดยเจ้าของบ้านยังบอกอีกว่า ไม่ได้นำทรัพย์สินอะไรออกมาเลย เพราะว่าเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกก่อน เหลือแต่เพียงเสื้อผ้าที่ติดตัวมา แม้แต่รถยนต์ที่จอดไว้ก็ถูกไฟไหม้ไม่เหลือเท่ากับตนเองต้องเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง




หลังเกิดเหตุได้มีเพื่อนๆที่ทราบว่า และชาวสังคมออนไลน์ต่างช่วยแชร์ขอความช่วยเหลือ เพื่อรับบริจาค ซึ่งผู้ใจบุญสามารถโอนเข้าเลขบัญชีพร้อมเพย์ของทั้งคู่ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ได้

นายกฤษณะ เครือเป็งกุล เจ้าของบ้าน หมายเลขพร้อมเพย์  0863466362  และนางยุราพันธ์ เครือเป็งกุลหมายเลข 0882663616  หรือติดต่อช่วยเหลือได้ตามเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว.

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล - คุณเอ็ม ณ หนา




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์