วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2565

ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ปิ้งไอเดีย ส่งเสริมให้แม่บ้านตำรวจมีอาชีพเสริมด้วยการเปิดร้านกาแฟ พร้อมนำสินค้าในโอทอปมาจัดวางจำหน่าย และยังมีบริการพิมพ์รูปภาพลงบนแก้วกาแฟ เพื่อเป็นของที่ระลึกอีกด้วย


          กาแฟเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนโดยเฉพาะคนเดินทาง มักจะแวะหากาแฟดื่ม เพื่อให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย    ซึ่งทางตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ก็ได้มีแนวคิดในการเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-เชียงใหม่  บริเวณก่อนถึงสถานีตำรวจภูธรห้างฉัตร ต.เวียงตาล หรือทางหลวงหมายเลข 11  ข้างจุดตรวจ จุดบริการประชาชน ขาเข้าเมืองลำปาง  ไว้ให้บริการลูกค้าที่ผ่านไปมา   โดยมีหลากหลายเมนู มีที่นั่งพักเป็นโต๊ะเล็กนั่งได้ 2 -4 คน ในบรรยากาศ แบบ Open Air ไม่ต้องมีแอร์ก็ฟินได้   พร้อมขนมของว่างให้บริการลูกค้าอีกด้วย เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันในขณะนี้ที่การแพร่ระบาดไวรสโควิด 19 ที่ต้องเว้นระยะห่างอยู่ในที่โล่ง ทำให้บรรยากาศทีร้านกาแฟแห่งนี้เหมาะแก่การพักดื่ม พักรถไปในตัวก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายอื่นๆต่อไป

        





พ.ต.ท.ภัทรวุฒิ อัครภัทร รอง ผกก.ป. สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดเผยว่า จากนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่จะส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัว มีอาชีพเสริม  จึงได้ให้หาแนวคิดแนวทางที่จะหารายได้เสริมให้แก่ครอบครัว โดยเน้นเอาสินค้าผลิตภัณฑ์ของชุมชน หรือสินค้าโอทอป ที่กลุ่มแม่บ้านตำรวจผลิตขึ้นเองมาวางจำหน่าย  ตนเองจึงมีแนวคิดการเปิดร้านกาแฟ  Coffee’Cop โดยให้แม่บ้านตำรวจ เข้ามาบริหารในรูปแบบร้านสวัสดิการข้าราชการตำรวจ สภ.ห้างฉัตร  บริการเครื่องดื่มและขนม ให้กับผู้สัญจรผ่านไปมาแวะชิมและพักผ่อนไปในตัว นอกจากนี้ยังมีโอกาสเลือกซื้อสินค้าโอทอปที่ แม่บ้านตำรวจร่วมใจกันผลิตขึ้นมาในรูปแบบสินค้าโอทอปชุมชนในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมรายได้ให้ชุมชนไปในตัวเองด้วย



 นอกจากนี้แล้วยังมีบริการพิมพ์รูปภาพของตนเองลงแก้วกาแฟ แก้วเซรามิก เพื่อเป็นของที่ระลึก ซึ่งแต่ละใบจะใช้เวลาแค่ 3-4 นาที ก็สามารถพิมพ์รูปภาพติดแก้วเซรามิกได้แล้ว และเอากลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย  แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 100-120 บาท  จึงเชิญชวนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาเส้นทางนี้  แวะเข้ามาพักรถที่จุดตรวจจุดบริการประชาชน สภ.ห้างฉัตร  และแวะชิมร้านกาแฟไปในตัวได้ด้วย ราคาเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 35 บาท สูงสุดที่ 45 บาท  โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์