วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2565

ชาวลำปางต่างพาครอบครัวมาฉีดวัคซีนช่วงหยุดราชการ เปิด Walk in มาถึงรับบัตรคิวเข้าฉีดวัคซีนที่เลือกได้ทันที

 


จ.ลำปางเร่งรัดการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 1 กระตุ้นเข็ม 3 เข็ม 4 รองรับการระบาดช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 6 เมษายน 2565 ที่ ศูนย์สุขภาพชุมชนหัวเวียง เยื้องโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ประชาชนทั่วไปต่างทยอยเข้ามาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันต่อเนื่อง  ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้สูงอายุ ที่มารอรับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 กันจำนวนมาก โดยมีญาติพากันมาส่งแบบครอบครัว และบางครอบครัวก็มาฉีดวัคซีนพร้อมๆกัน  ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะวันนี้เป็นวันหยุดราชการวันจักรี  ทำให้หลายครอบครัวพากันมารับบริการฉัดวัคซีนพร้อมกัน  คาดว่าจะทยอยมาไม่ต่ำกว่า 500 คน



 ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดให้ฉีดวัคซีน ที่ รพ.สต.ทุกแห่งตามวันและเวลาที่กำหนด และในส่วนของศูนย์สุขภาพชุมชนหัวเวียง เปิดให้บริหารเฉพาะวันจันทร์ และอังคาร  อีกแห่งคือศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชุมชนบ้านดงม่อนกระทิง ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ให้บริการช่วงบ่ายเป็นต้นไป



ด้านสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ในปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในหลายพื้นที่ โดยข้อมูลผู้เสียชีวิตช่วงวันที่ 1 มกราคม 2565  ถึงปัจจุบัน พบว่าร้อยละ 75 มีอายุมากกว่า 60 ปี และไม่มีประวัติการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดร้อยละ 60 และเดือนเมษายนช่วงเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนเดินทางกลับภูมิสำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่ประชาชนต้องเร่งสร้างภูมคุ้มกันเพื่อให้ปลอดภัยจากโรค

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์