วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน ในหลวง ร.10 มอบให้แก่ชาวบ้าน ต.แม่ตีบ อ.งาว กว่า 400 ครอบครัว

         วันที่ 20 พฤษภาคม 65 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง โดนมีนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายอำเภองาว  นายก อบต แม่ตีบ ส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมประชุมรายงานสถานการณ์ และความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ ในเบื้องต้น ต.แม่ตีบ อ.งาว มีราษฎรได้รับผลกระทบ 3  หมู่บ้าน คือ บ้านดอกคำใต้ หมู่ 1 บ้านน้ำหลง หมู่ 3 และบ้านงิ้วงาม หมู่ 4  รวม 465 ครัวเรือน 

         โดยองคมนตรี เป็นตัวแทนมอบสิ่งของพระราชทานจำนวน 465 ชุด  ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายอำเภองาว โดยรับพระราชทานหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป 

        ต่อมา  องคมนตรีได้ลงพื้นที่ เยี่ยมราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก บ้านน้ำหลง หมู่ 3  พร้อมกับมอบถุงพระราชทานให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบหนัก 4 ครัวเรือน โดยหนึ่งในนั้นเป็นบ้านของนางสมทัศน์ กันแก้ว เลขที่ 68/1 ที่ได้พังทลายลงทั้งหลัง และมีบ้านของนางบัวเล็ก แสนเทพ เลขที่ 29/2  ที่ถูกน้ำกัดเซาะเกือบถึงฐานบ้าน  พร้อมกล่าวให้กำลังแก่ประชาวบ้าน สร้างความปลาบปลื้มปิติ  ชาวบ้านถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์