วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

หนุ่มใหญ่ชาวเสริมงาม ออกไปหาหอยขมกับเพื่อน เกิดพลัดจมน้ำลึกกว่า 2 เมตรเสียชีวิต

 



เมื่อวันที่ 11 พ.ค.65  เวลาประมาณ 13.30 น. สมาคมกู้ภัยเสริมงาม ได้รับแจ้งเหตุจากหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย เทศบาลตำบลเสริมงาม ให้ออกตรวจสอบ ผู้สูญหายใต้น้ำ บริเวณลำน้ำแม่เสริม ใกล้สะพานบ้านนาเอี้ยง หมู่ที่ 7 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ สอบถามทราบว่าผู้สูญหายคือ นายกิตติศักดิ์ ถาแก้ว อายุ 47 ปี เป็นชาวบ้านเอี้ยง หมู่ 7 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม  ก่อนหน้านี้ ได้มาหาหอยขมกับเพื่อนอีก 2 คน ที่แม่น้ำดังกล่าว โดยเพื่อนได้ขึ้นจากน้ำก่อนแล้ว แต่นายกิตติศักดิ์ยังไม่ขึ้นมา พบเพียงรองเท้าและเสื้อผ้าวางอยู่ริมลำน้ำ  เพื่อนจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ




ทั้งนี้ ได้มีการประสานสมาคมกู้ภัยลำปาง จุด สบปราบ ลงงมค้นหา แต่น้ำมีความลึกกว่า 2 เมตร จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ  สมาคมกู้ภัยนครลำปาง หรือ ชุดนทีลำปาง  ร่วมช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหาย กระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิต   จึงได้ประสานร้อยเวร สภ.เสริมงาม  แพทย์เวร รพ.เสริมงาม  นำชุมชนบ้านนาเอี้ยง ร่วมชันสูตรศพฯ  สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้น น่าจะเกิดจากการจมน้ำและขาดออกซิเจน  ไม่มีผู้พบเห็น จึงทำให้เกิดการเสียชีวิตดังกล่าวขึ้น  ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งต่อให้กับญาติ เพื่อบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา ต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูล สมาคมกู้ภัยเสริมงาม และชุดนทีลำปาง สมาคมกู้ภัยนครลำปาง






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์