วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

พบบ้านอีก 3 หลังในหมู่บ้านน้ำหลง ยังน่าเป็นห่วง ถูกน้ำป่าหลากกัดเซราใต้ฐานเสา พังเสียหายบางส่วนแล้ว

 



จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลทะลักฉับพลันเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรพื้นที่ หมู่ 3 บ้านน้ำหลง และหมู่ 4 บ้านงิ้วงาม ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง ส่งผลให้มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับไมต่ำกว่า 400 หลังคาเรือน โดยมีบ้านถล่มพังไป 1 หลัง คือ บ้านเลขที่  68/1 หมู่ 3 ต.แม่ตีบ  เจ้าของบ้านคือ นางสมทัศน์ กันแก้ว หลายหน่วยงานต่างเข้าให้การช่วยเหลือและฟืนฟูชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว




          ขณะที่ยังมีบ้านหลังอื่นๆที่น่าเป็นห่วงอยู่อีก 3 หลัง ที่เสี่ยงจะพังทลายลงได้ เนื่องจากถูกน้ำกัดเซาะฐานรากของบ้าน ซึ่งตัวบ้านก็ได้พังเสียหายบางส่วน โดยหลังแรกเป็นบ้านไม้หลังเล็กไม่มีเลขที่ สภาพใต้ฐานบ้านถูกน้ำกัดเซาะดินพังลึกกว่า 1 เมตร ตัวบ้านเอียงใกล้จะพังทางเจ้าของบ้านได้ไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราวแล้ว  ถัดมาอีก 1 หลังคือบ้านเลขที่ 117 หมู่ 3  พบว่าถูกน้ำเข้ากัดเซาะรั้วบ้านทรุดตัวเป็นทางยาวไม่ต่ำกว่า 20 เมตร  และลึกเข้าไปในจุดโรงจอดรถ ทำให้โรงจอดรถทรุดตัว  เจ้าหน้าที่เร่งรื้อถอนจุดที่ทรุดตัวแล้ว เพื่อความปลอดภัย  และหลังที่ 3 คือบ้านเลขที่ 29/2 ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวบัวเล็ก แสนเทพ พบว่าน้ำกัดเซาะตลิ่งของบ้านลงไปกว่า 2 เมตร และอีกประมาณ 1 เมตรจะถึงตัวบ้าน ขณะที่ยุ้งฉางข้าวและห้องน้ำพังทลายไปกับกระแสน้ำทั้งหมด



นางสาวบัวเล็ก แสนเทพ กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาอายุ 47 ปีแล้ว เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรก ตนเองตกใจกลัวมาก ไม่กล้ามาอยู่อาศัยที่บ้านหลังนี้ ต้องไปนอนบ้านญาติชั่วคราว ส่วนการช่วยเหลือทราบว่าทางราชการจะเร่งเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์