วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

รวบต่างด้าว 17 คน คาขบวนรถไฟสายเหนือ ลับลอบเข้ามาจากชายแดน เสียเงินค่านายหน้ารายละเกือบ 3 หมื่นบาท

 



เมื่อช่วงค่ำ วันที่  18 พ.ค. 2565    พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ รอง.ผบก.รฟ.  พ.ต.อ.ณัทกฤช  น้อยคำปัน ผกก.2 บก.รฟ.  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดย พ.ต.ต.กิจจา จันทาทับ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ฯ  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รฟ.ศิลาอาสน์  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง, เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. , เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ,  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.33 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ทท.  ได้ร่วมกันจับกุม ชาวเมียนมาร์ ทั้งชายและหญิง รวม 17คน มาสอบสวน





          โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่าจะมีการลักลอยนำชาวต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย ผ่านทางขบวนรถไฟ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ได้มีการเดินทางมากับขบวนรถไฟดังกล่าว  จึงเข้าตรวจสอบพบต่างด้าวทั้งหมด 17 คน        



  

จากการสอบสวน ทั้งหมดรับสารภาพว่า หลบหนีเข้าเมืองมาจากประเทศเมียนมาร์ ทางฝั่งท่าขี้เหล็กและทางชายแดน จ.แม่ฮ่องสอน โดยเสียค่านายหน้าหัวละ 15,000-30,000 บาท  โดยได้ทยอยขึ้นรถไฟที่ จ.ลำพูน เพื่อเดินทางเข้าไปหางานทำที่ จ.กรุงเทพมหานคร  แต่เมื่อมาถึงสถานีรถไฟนครลำปาง  ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาตรวจสอบบัตรและถูกจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ได้นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางดำเนินคดี ในข้อหา"กระทำความผิด เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" 




 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์