วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

สืบสวน สภ.แม่เมาะ ตามจับหนุ่มเมืองเถินมาเช่าบ้านขายยานรก พบซุกซ่อนไว้บนฟ้าเพดานกว่า 8 พันเม็ด พ่วงหมายจับ สภ.เถินอีกคดี



          เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปรายผกก.สภ.แม่เมาะลำปาง ,พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผกก.สส.ฯ  พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายตั้ม  อายุ 35  ปี ชาว อ.เถิน จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้า 8,763  เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่ร้านขายของชำ หมู่บ้านเวียงสวรรค์ ม.9 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ  ขณะที่นายตั้มขี่รถจักรยานยนต์ รุ่นโซนิค สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดซื้อของ ตามที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากสายลับ



จากการตรวจค้นของ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา ซึ่งได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นพบยาบ้า จำนวน 42  เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา  ซึ่งนายตั๊ม  รับว่ายาบ้าที่พบเป็นของตน  จึงนำตัวนายตั้ม  ไปตรวจค้นที่บ้านเช่าที่นายตั้มอ้างว่าเป็นห้องเช่าของเพื่อน    ในหมู่บ้านเวียงสวรรค์ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ   ผลการตรวจค้น พบยาบ้า  95 เม็ด ใส่ไว้ในกระป๋องโลหะสีเหลือง ซุกซ่อนอยู่บนโต๊ะวางของบริเวณหน้าห้องนอน  ยาบ้า  30  เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องสำหรับเสียบปากกาบริเวณหัวไหล่ด้านซ้ายของเสื้อนายตั้ม ที่แขวนอยู่บริเวณหน้าห้องนอน และยาบ้า อีก 8,596   เม็ด ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานในห้องเช่า

นายตั้ม  รับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบส่วนหนึ่งเป็นตน ซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนคนหนึ่ง  จำนวน  100  เม็ด ในราคา 1,500 บาท ส่วนยาบ้าที่ซ่อนบนฝ้าเพดานในห้องเช่าเป็นของ เพื่อนรุ่นพี่ และเป็นคนเช่าห้องเช่าให้ตนพัก และให้ตนเป็นคนดูแลยาบ้าให้ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว   เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมด  พร้อมตรวจปัสสาวะของนายตั้มผลปรากฏเป็นบวกด้วย 




จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะลำปาง ดำเนินคดี ในข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ นายตั้ม ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดลำปางเมื่อปี  2564   ข้อหากระทำผิดฐาน ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เด็กซ์โตรไลเซอร์ไยด์หรือแอล เอสดี) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกิน20  กรัมขึ้นไป   ซึ่งนายตั้ม ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 





 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์