วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เจ้าของบ้านพังถล่มทั้งหลัง หลังจากน้ำป่าหลากหนัก ต.แม่ตีบ อ.งาว เผยหลานอัดคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้ ถึงกับทรุดเห็นบ้านถล่มต่อหน้า ต้องย้ายไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว

 



          จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากหนักในพื้นที่ ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบมากกว่า 200 หลังคาเรือน  โดยมีบ้านเรือนในหมู่บ้านน้ำหลง หมู่ 3 ต.แม่ตีบ เกิดพังถล่มลงมาทั้งหลัง  หลังจากเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก และน้ำได้ลดระดับลงแล้ว ซึ่งเจ้าของบ้านได้ถ่ายคลิปวีดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้





ซึ่งภาพเหตุการณ์ เป็นบ้านไม้หลังใหญ่ 2 ชั้น ค่อยๆเอียงทีละน้อยและมีเสียงไม้ดังตลอดเวลาก่อนที่จะพังทลายลงมาอย่างรวดเร็วพังเสียหายทั้งหลัง  โดยในคลิปได้ยินเสียงร้องไห้ของผู้ถ่ายคลิปไว้อย่างน่าสงสาร   ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวคือบ้านเลขที่  68/1 หมู่ 3  ต.แม่ตีบ อ.งาว  เจ้าของบ้านคือ นางสมทัศน์ กันแก้ว  ได้เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวหลานเป็นคนถ่ายเอาไว้ โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 10.00 น.  ก่อนหน้านี้น้ำได้หลากเข้าท่วมประมาณ 08.00 น. โดยหลากมาอย่างรวดเร็ว ขณะนั้นได้อาศัยอยู่กับหลาน 2 คน จึงได้รีบออกจากบ้านยังไม่ทันได้เก็บข้าวของไรออกมา จากนั้นเมื่อน้ำได้เริ่มลดลงก็เห็นว่าเสาบ้านได้ทรุดลงไปทีละต้น จึงไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้  หลานจึงได้เอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ช่วงที่บ้านพังทลายลงมา 




นางสมทัศน์ เล่าว่า ในตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้  ไม่รู้จะทำอย่างไรแข้งขาอ่อนไปหมด เพราะบ้านที่อยู่อาศัยมากว่า 20 ปี ต้องพังทลายลงต่อหน้า ที่ผ่านมาเคยเกิดน้ำท่วมแต่ไม่หนักเท่านี้ ครั้งนี้ถือว่าหนักมากจริงๆ ตอนนี้ต้องไปอาศัยอยู่กับญาติชั่วคราว โดยทางผู้ว่าฯ และทาง อบต. ได้เข้ามาสำรวจและเตรียมให้การช่วยเหลือแล้ว แต่คิดว่าคงจะต้องใช้เวลาไปอีกสักระยะหนึ่ง

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์