วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดจังหวัดลำปาง เริ่มนำผลลิตออกมาวางจำหน่ายในพื้นที่ ที่ทางจังหวัดและส่วนที่เกี่ยวข้องจัดสรรให้ ช่วยแก้ปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ



วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ แล ต.บ้านแลง อ.เมืองลำปาง  เริ่มนำผลผลิต ซึ่งเป็นสับปะรดผลสดมาวางจำหน่ายตามสถานที่ต่างๆ  ที่ทางจังหวัดจัดไว้ให้ตามมาตรการแก้ไขปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำประจำปี 2565  โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้หารือหน่วยงานภาครัฐ  ภาคธุรกิจเอกชน  เพื่อทำการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรได้นำสับปะรดผลสดไปจำหน่ายให้แก่ประชาชน ประกอบด้วย หน้าห้างสรรพสินค้าทุกแห่ง รวมไปถึงบริเวณพื้นที่หน้าสวนสาธารณะเขลางค์นคร  ตามสถานีบริการปั๊มน้ำมัน ตลาดเกษตรกร ตลาดอิ่มสุข  รวมไปถึงการจัดงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น  เนื่องจากในปีนี้สับปะรดของ จ.ลำปาง มีผลผลิตมากถึง 46,000 ตัน




สำหรับจุดวางขายที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลำปาง  ได้มีเกษตรกรนำสับปะรดผลสดมาจำหน่ายในราคาถูกเริ่มต้นที่ ลูกละ 10 บาท  15 บาท และ 20 บาท  น้ำหนักจะอยู่ที่ตั้งแต่ 2 กิโลกรัมขึ้นไปสามารถรับประทานได้ทันที  ทำให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชนทั่วไปที่มาติดต่อราชการต่างมาเลือกซื้อสับปะรด กันไม่ขาดสาย



          ขณะที่นายองอาจ พรหมฟัง เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดบ้านหลวง  ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง ได้นำรถกระบะบรรทุกสับปะรดมาขายทั้งหมด 1,000 กิโลกรัม เปิดเผยว่า  ที่ต้องนำสับปะรดผลสดมาจำหน่ายในครั้งนี้ก็เพื่อเร่งระบายผลผลิตที่กำลังออกสู่ตลาดจำนวนมาก   แม้ว่าจะมีโรงงานมารับซื้อในพื้นที่ก็ตาม แต่ก็ต้องขายในจำนวนที่กำหนดไว้  คือ วันละ 15 ตัน   เพราะผลผลิตมีมากเกินกว่าที่จะเก็บไว้ได้  ทำให้ต้องเร่งเอามาจำหน่ายตามสถานที่ต่างๆที่ทางจังหวัดจัดไว้ให้  และขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวทั่วไป มาเลือกซื้อสับปะรดผลสดได้ตามสถานที่ต่างๆที่ทางจังหวัดกำหนด  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาสับปะรดราคาตกต่ำและล้นตลาดในขณะนี้




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์