วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

แม่เฒ่าใช้เชือกผูกข้อเท้ามัดโยงกับท่อประปา ก่อนกระโดดลำห้วยฆ่าตัวตาย ทิ้งจดหมายลาตายไว้


          เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.รุ่งเรืองชัย อุปการะ รอง สว.(สอบสวน)  สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก รับแจ้งพบคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณลำห้วยแม่ตาน จุดทิศเหนือวัดจำทรายมูล หมู่ 6 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จึงร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

          เบื้องต้นพบรองเท้า 1 คู่ หมวกไหมพรม 1 ใบ วางไว้ริมตลิ่ง ข้างๆลำห้วยแม่ตาน ที่ยังไหลเชี่ยว โดยสังเกตุพบว่าที่ท่อประปา มีเชือก 1 เส้นผูกติดเอาไว้โดยมีร่างของคนตายลอยกระในลำห้วยแม่ตานอยู่ 1 ร่าง ก่อนที่จะนำร่างขึ้นมาจากลำห้วย  ในสภาพคว่ำหน้ามีเชือกผู้ที่ข้อเท้ายึดโยงกับท่อประปาคาดว่าผู้ตายอาจจะไม่ให้ร่างลอยไปไกล ทราบชื่อคือ นางวรรณา แก่นพินิจ อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 6 บ้านจำ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

        จากการสอบถามญาติ ทราบว่า นางวรรณา  อาศัยอยู่ที่บ้านคนเดียวลูกหลานไปทำงานที่อื่นกันหมดนานๆจะกลับมาเยี่ยม ช่วงหลังนี้นางวรรณา มีโรคประจำตัวหลายโรค บ่นอยากฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง ทางญาติจึงช่วยกันดูแล และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาญาติได้นำถุงกับข้าวไปแขวนที่หน้าบ้านให้นางวรรณา กินเป็นประจำ และเช้าวันนี้ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 06.00 น.ได้เข้าไปดูว่านางวรรณา จะเอาอะไรอีก  แต่พบว่าถุงกับข้าวยังแขวนที่เดิม จึงเข้าไปในบ้านและเจอจดหมายเขียนลาตายเอาไว้จะมากระโดดน้ำแม่ตานน้อยตาย  จึงเรียกญาติเพื่อนบ้านออกตามหา จนกระทั่งพ่อค้าไก่ทอดที่ขายอยู่ข้างวัดจำทรายมูลห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 30 เมตร บอกว่าเห็นหมวกและรองเท้า จึงพากันไปดูพบว่าเป็นางวรรณาจริง ส่านสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเจ็บป่วยหลายโรคจึงคิดฆ่าตัวตาย


      ขณะที่พ่อค้าไก่ทอดเล่าเหตุการณ์หลอนในครั้งนี้ว่าตนเองมาขายไก่ทอดตั้งแต่ 04.00 น.ทุกวันที่ข้างๆวัดจำทรายมูลและวันนี้ก็มาเปิดขายตามปกติ และสังเกตุเห็น รองเท้ากับหมวก วางอยู่ริมตลิ่ง แต่ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งญาติของผู้ตายออกมาตามหาและนำจดหมายลาตายมาเปิดให้ดู จึงพาเดินเลาะตลิ่งและพบร่างผู้เสียชีวิตติดกอหญ้าอยู่  ซึ่งตนเองก็ตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้เลยว่ามีร่างคนตายลอยอยู่ใกล้ที่ขายไก่ทอด 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์