วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามช่วยเหลือผู้ประสบภัย บ้านจำ ต.ปงยางคก น้ำลดลง รถสัญจรได้แล้ว แต่ต้องระมัดระวัง

        ช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ค.65 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย  นายนเรศวร์ฤทธิ์ อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร   นายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศบาลตำบลปงยางคก เจ้าหน้าที่ อส. และทหาร มทบ.32  ปภ.ลำปาง  ได้เข้าตรวจเยี่ยมการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่วัดจำทรายมูล หมู่ 6 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร  ซึ่งเป็นเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ชั่วคราว)  พร้อมนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ยังไม่สามารถออกจากบ้านเรือนได้เนื่องจากน้ำท่วมขัง

          ล่าสุดระดับน้ำลดลงแล้ว หลังจากน้ำท่วมมานานกว่า 15 ชั่วโมง  หลังจากทางเทศบาลปงยางคงได้เร่งนำรถแบ็คโฮมาตักเศษสวะวัชพืชที่ขวางลำห้วยออก เพื่อที่จะเร่งเปิดทางระบายน้ำให้ไหลสะดวกมากยิ่งขึ้น  การสัญจรถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร รถทุกชนิดสามารถกลับมาสัญจรได้อีกครั้ง แต่ต้องระมัดระวังเพราะระดับน้ำยังท่วมถนนบางจุด


          ส่วนมวลน้ำที่ระบายออกไปนั้นปรากฏว่าได้ไปทะลักเข้าพืชสวนไร่นาบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ บ้านม้าเหนือ บ้านม้ากลาง บ้านม้าใต้ ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา แทน โดยชาวบ้านเร่งนำทรายบรรจุกระสอบแล้วไปทำแนวกั้นน้ำเพื่อไม่ให้น้ำเข้าท่วมภายในบ้านเรือน ส่วนบางหลังที่บรรจุไม่ทันน้ำเอ่อทะลักเข้าท่วมไปแล้วบางส่วน ซึ่งขณะนี้ส่วนต่างๆเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์