วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แชร์เรื่องราว สาวสุดตื่นเต้นเจอ "เสือดำ" ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ขอความร่วมมือ ขับรถช้าๆด้วยความระมัดระวัง




"เสือดำ" กับประสบการณ์การขับรถเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานครั้งแรก และนี่คือเหตุผลสนับสนุนที่เราขอความร่วมมือ "ขับรถช้าๆด้วยความระมัดระวังในเขตอุทยานแห่งชาติ" 

ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แชร์เรื่องราวที่เปิดเผยโดยผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ "Faikham BW" เล่าถึงประสบการณ์อันน่าลุ้นระทึก กับการขับรถเที่ยวในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานครั้งแรก เป็นเรื่องราวความประทับใจที่เรานำมาฝากให้ทุกท่านได้ชมไปพร้อมกัน 

คุณฝ้ายระบุว่า มาเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยตลอดทางมีป้ายเตือน "ระวังสัตว์ป่า" "ระวังช้าง" เราก็ขับช้าๆ ชื่นชมธรรมชาติ ป่าไม้ที่นี่อุดมสมบูรณ์มากๆ เพลิดเพลินไปสักพักใหญ่ๆ

มาถึงกลางทาง เจอเงาดำๆตะคุ่มๆกำลังกินน้ำที่ขังอยู่กลางถนนดิน เรารีบชะลอรถ เพื่อดูให้แน่ชัดว่าคือตัวอะไร?! และเมื่อเพ่งชัดๆ สิ่งที่เห็นนั้นคือ ...... "เสือดำ"  เสือดำจ้าแม่ อ่านไม่ผิดดดดด  ขนลุกไปหมดดด





ตกใจมากกกก 😱 ไม่คิดว่าจะเจอ รวบรวมสติจอดรถอยู่นิ่งๆ ปิดกระจก ล็อครถ ดับเครื่อง เพื่อไม่ให้เสือดำตกใจกลัว  และจากที่อยู่ไกลๆ สักพักน้องเดินมาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ใกล้ขึ้นอีกกกก ใกล้อี๊กก (มีคลิป) จนอยู่ข้างๆรถเรา ระหว่างที่น้องเดิน น้องหันมามองรถเราอยู่เป็นระยะๆ สายตาดุดัน น่าเกรงขามสุดๆ พอมั่นใจว่ารถเราไม่น่ามีอันตราย น้อลก็นอนแอ้งแม้งกับหญ้า แล้วกลิ้งๆๆอย่างสบายใจ 🤣

#ผมนี่งงเลยฮะ #มาอย่างราชสีห์ #สุดท้ายแบ๊วอย่างแมว โอ้ยยยน้อลลล !!! #มีคลิปน้องกลิ้งด้วยนะ

#น่ารักมากๆ จากที่กลัวๆ กลับกลายเป็นกลั้นหัวเราะแทบไม่อยู่ อิชั้นต้องรู้สึกยังไงต่อ 555555

สักพักมีรถขับมา น้องเสือดำก็เดินเข้าไปในป่าอย่างเท่ส์ๆ ชิคๆ คูลๆ ดั่งเดิม




พอขับขึ้นไปถึงพะเนินทุ่ง จุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เราได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานให้ทราบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปกติน้องจะไม่ออกมาให้เห็นง่ายๆ เราโชคดีมากๆ งือออ....และทั้งหมดนี้คือการถ่ายทอดเรื่องราวการพบเสือดำสัตว์ป่าหายากกับการเที่ยวอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานครั้งแรกของคุณฝ้าย

🔴 นอกจากนี้ยังขอฝากถึงทุกคนที่ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ต่างๆ ให้ขับรถช้าๆ อย่างระมัดระวัง ถ้าเจอน้องๆสัตว์ป่า ระวังน้องๆด้วยนะคะ 💓

และนี่เป็นความประทับใจที่ทางเพจขอขอบคุณคุณฝ้ายที่อนุญาตให้เรานำมาเผยแพร่ และนี่คงเป็นเหตุผลสนับสนุนนักท่องเที่ยวทุกท่านที่ขับรถเข้าไปท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติขอให้ทุกท่านใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. หรือช้าลงกว่านี้อีก เพราะนอกจากจะปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวเองต่อชีวิตสัตว์ป่าที่อยู่ในพื้นที่ ได้ชื่นชมธรรมชาติ และศึกษาธรรมชาติที่สวยงาม แล้วอาจโชคดีได้พบเจอน้องๆสัตว์ป่าที่พบเจอได้ยากเช่นเจ้าของโพสต์นี้นะคะ...

ที่มา :https://www.facebook.com/100001387493893/posts/5179875028735362/

ขอบคุณเจ้าของภาพ  Faikham BW 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์