วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

น้ำท่วมกลางดึกชาวบ้าน ต.ปงยางคก ขนของหนีน้ำแทบไม่ทัน กระทบหลายร้อยหลังคาเรือน

ชาวบ้านจำ ต.ปงยางคก ขนของหนีน้ำวุ่นกลางดึก น้ำแม่ตาลเอ่อท่วมหมู่บ้าน  ขณะที่ถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร  ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้
           เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 สภาพน้ำที่เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและถนนในพื้นที่บ้านจำ หมู่ 6 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง  ระดับน้ำเริ่มคงที่ในความสูงกว่า 1 เมตร  หลังจากเกิดฝนตกต่อเนื่อง น้ำในลำห้วยแม่ตาลน้อย ได้ล้นและเอ่อเข้าท่วมบ้านของชาวบ้านช่วง 21.00 น.ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านขนย้ายข้าวของไม่ทัน โดยมีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 2 ตำบลคือ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร และต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา กว่า 100 หลัง
         ขณะที่วัดบ้านจำแห่งนี้ น้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในพื้นที่วัดทั้งหมดบางจุดถึงพระวิหารและศาลาการเปรียญแล้ว 
          โดยเฉพาะที่บริเวณถนนสายเกาะคา-ห้างฉัตร ต.ปงยางคก ซึ่งเป็นถนนสายเลี่ยงรถติดช่วงเทศกาลที่จะลัดไปยังจังหวัดลำพูน เชียงใหม่ จุดหน้าวัดบ้านจำหมู่ 6 ต.ปงยางคก น้ำท่วมถนนสูงกว่า 1 เมตร ระยะทางยาวกว่า 200 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปงยางคก ก็ต้องปิดถนน ตรงจุดบ้านจำ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร ให้กลับไปใช้ถนนเส้นทางสายหลักแทน 

          ส่วนที่บริเวณ บ้านจู๊ด ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลลำปางหลวง  ต้องนำแผงเหล็กกั้น ติดสัญญาณไฟและคอยแจ้งเตือนไม่ต่างกัน

        ขณะที่บ้านเรือนชาวบ้านพบว่าน้ำเอ่อท่วมมากว่า 100 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุน้ำเอ่อทะลักท่วมในครั้งนี้ มาจากฝนที่ตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล และได้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำห้วยแม่ตาล ก่อนที่จะไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่สองฝากฝั่งลำห้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือแล้ว 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์