วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ประธานสโมสรลำปางเอฟซีเผยใช้งบ 10 ล้านปรับสนามกีฬากลางลำปาง รับไทยลีก 1 เร่งทำให้เสร็จภายใน 2 เดือนครึ่ง

 



          หลังจากทีมฟุตบอลลำปางเอฟซี หรือ รถม้ามรกต  ได้เลื่อนชั้นเข้าสู่ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ หรือ ไทยลีก1 (T1)  เมื่อวันที่ 28 พ.ค.65 ที่ผ่านมา  มีงานใหญ่ที่ต้องดำเนินการต่อก็คือ การปรับปรุงสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสนามเหย้าประจำจังหวัดลำปางไว้รองรับการมาเยือนของทีมฟุตบอลอื่นๆ ให้ได้มาตรฐานคลับไลเซนซิ่ง (Club Licensing)



ลานนาโพสต์ ได้สอบถาม นายสุโชค เลิศวัฒนาโกเมศ หรือ เฮียยื้อ ประธานสโมสรลำปางเอฟซี  ถึงการปรับปรุงสนามกีฬาดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า ทางสโมสรลำปางเอฟซี ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ในการปรับปรุงสนามกีฬากลางให้ได้มาตรฐานคลับไลเซนซิ่ง  เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของทีมลำปาง  โดยงบประมาณในการดำเนินการต่างๆอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท  ซึ่งจะเน้นในเรื่องการของระบบไฟส่องสว่างที่ยังไม่ถึงเกณฑ์ โดยได้ว่าจ้างบริษัทฯเข้ามาดำเนินการแล้ว   นอกจากนั้นจะเป็นการปรับพื้นสนาม  ติดตั้งเก้าอี้เพิ่มเติมให้ครบ 5,000 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันติดตั้งไปเพียง 500 ที่นั่งเท่านั้น  ซึ่งทางสโมสรมีระยะเวลาดำเนินการอยู่ประมาณ  2 เดือนครึ่งที่จะต้องปรับปรุงให้เสร็จ 



นายสุโชค กล่าวอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเข้าพบผู้ว่าฯ ท่านก็ได้สนับสนุนให้ดำเนินการให้เต็มที่  ส่วนของ นายก อบจ.ลำปาง ก็ให้ใช้สนามเป็นที่ฝึกซ้อมของทีม ขณะที่สนามกีฬากลางกำลังปรับปรุง   ส่วนการหาสนามสำรองได้มองสนามพิชญ  สเตเดี้ยม ไว้  โดยทำเรื่องแจ้งไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณา อยู่ระหว่างรอการตอบกลับ  หรือหากปรับปรุงสนามไม่ทัน ใน 4-5 แรกจะขอเป็นทีมเยือนไปก่อน    ซึ่งจะมีการรายงานความคืบหน้าต่างๆ ทางเพจสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี อย่างต่อเนื่อง  สามารถติดตามกันได้ 




สำหรับการปรับปรุงสนามกีฬาลำปาง  เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน Club Licensing ในระดับ T1  ทางเพจสโมสรฟุตบอลลำปางเอฟซี ได้แจ้งไว้ว่าจะต้องดำเนินการ  ดังนี้   เพิ่มค่าไฟส่องสว่างในสนาม (ปัจจุบัน 805 LUX เป็น 1,200 LUX)  ปรับปรุงพื้นสนามใหม่  เตรียมจุดที่ตั้งกล้องถ่ายทอดสด และพื้นที่ติดตั้งระบบ VAR   ปรับปรุงจอ Giant Screen   ปรับปรุงห้อง Funtion Room (ห้องที่ต้องใช้สำหรับการแข่งขัน) และโซน Media Area และติดตั้งเก้าอี้เพิ่มเติม

 

Share:

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 มิถุนายน, 2565 04:19

    ดีใจจังเลย❤️❤️❤️💚💚💚🏇🏽🏇🏽🏇🏽🏐🏐🏐😀😀😀

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11 มิถุนายน, 2565 04:21

    ห้างร้าน บริษัท ใหญ่ๆ ร่วมด้วย ช่วยกัน เพื่อ เศรษฐกิจ การค้า เงินสะพัด ในลำปาง เพื่อ ลำปาง เป็นที่รู้จัก ของคนทั่วโลก🙏🙏🙏💚💚💚🏇🏽🏇🏽🏇🏽🏐🏐🏐

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ13 มิถุนายน, 2565 00:27

    ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

    ตอบลบ

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์