วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ตำรวจแจงบังคับใช้กฎหมายจราจร ไม่ชำระค่าปรับใบสั่ง มีหมายเรียก 2 ครั้ง ก่อนหมายจับ มุ่งสร้างวินัยจราจร - ลดอุบัติเหตุ แก้ทำผิดซ้ำซาก‼



พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงเพิ่มเติมแนวทางบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายจราจร และไม่มาชำระค่าปรับภายในระยะเวลาที่กำหนด ย้ำว่า มุ่งหวังลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และปัญหาการจราจร ที่มีต้นเหตุมาจากการไม่เคารพกฎหมายจราจร และความไม่มีวินัยจราจรของผู้ใช้รถ ที่กระทำผิดกฎหมายจราจรซ้ำซาก

การบังคับใช้กฎหมาย ในขั้นตอนดำเนินคดี จนนำไปสู่การออกหมายเรียก และขอศาลอนุมัติออกหมายนั้น จะเน้นไปที่ผู้มีเจตนาทำผิดซ้ำซาก และเป็นข้อหาที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ หลังออกใบสั่ง และส่งใบแจ้งเตือนให้มาชำระค่าปรับ จนครบตามกำหนดเวลาแล้ว เจ้าพนักงานจราจร ถึงจะออกหมายเรียก อย่างน้อย 2 ครั้ง หากไม่มาพบโดยไม่มีเหตุอันสมควร ให้สันนิษฐานว่า มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี จะออกหมายจับต่อไปรอง ผบช.น. ระบุ

ทั้งนี้ หากสงสัยว่า มีใบสั่งค้างชำระหรือไม่สามารถตรวจสอบได้ผ่านช่องทางใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน https://ptm.police.go.th/eTicket/

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์