วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ผู้ว่าฯชวนชาวลำปาง เขต 4 ออกมาเลือกตั้ง ลั่นอย่าเพิ่งเบื่อ เพราะการเลือกตั้งทุกครั้งมีความสำคัญ

 



          วันที่ 9 มิ.ย.65  นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ได้เดินทางมาที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเถิน ซึ่งเป็นจุดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง เพื่อตรวจเยี่ยมสถานที่ และให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในการรับสมัครดังกล่าว ซึ่งต้องประจำการรวมระยะเวลา 5 วัน คือ วันที่ 9-13 มิ.ย.65 ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  โดยในวันแรกมีผู้สมัคร จำนวน 2 คน คือ นายเดชทวี ศรีวิชัย  เบอร์ 1 จากพรรคเสรีรวมไทย และนายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ เบอร์ 2 พรรคพลังสังคมใหม่



          ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมในเขตเลือกตั้งที่ 4 ครั้งนี้ ก็เหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง แม้ว่าระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของผู้ได้รับเลือกจะคงเหลือไม่นานนัก  แต่ก็ถือว่ามีความสำคัญในการเข้าไปเป็นปากเสียงของชาวลำปาง เพราะฉะนั้น ขอให้ประชาชนในพื้นที่เขต 4 ทั้ง 5 อำเภอ อย่าเพิ่งเบื่อการเลือกตั้ง และขอให้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. เพราะการเลือกตั้งเป็นการเลือกตัวแทนไปทำหน้าที่ในสภาฯ รวมทั้งขอให้มั่นใจด้วยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ กกต.พร้อมจัดการดูแลให้เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม



          ด้านนายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลำปาง กล่าวว่า  ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 386 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 162,920 คน ซึ่งได้ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ไว้ 70 เปอร์เซ็นต์   ในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆไว้ทั้งหมดแล้ว  ทั้งบุคลากร สถานที่  และด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์