วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565

โออาร์เปิดบ้านเยี่ยมชมการตรวจสอบมาตรฐานถังลูกโลกขนาดใหญ่ หลังครบกำหนด 5 ปี ยืนยันความปลอดภัย

 



วันที่ 24 มิถุนายน 2565  บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ได้จัดกิจกรรม เปิดบ้าน เยี่ยมชมคลัง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565   ที่คลังปิโตรเลียมลำปาง ต.ชมพู  อ.เมืองลำปาง โดยได้เปิดให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน และสื่อมวลชนในจังหวัดลำปาง  เข้าร่วมกิจกรรม  โดยมี นายณัชพล จีนขจร ผู้จัดการส่วนคลังปิโตรเลียมลำปาง  ให้การต้อนรับ และนำเข้าเยี่ยมชมการตรวจสอบอุปกรณ์ถังก๊าซขนาดใหญ่ ที่ได้ครบวาระการตรวจสอบ 5 ปี ตามกฎหมาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า โออาร์ ได้ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของความปลอดภัย โดยคำนึงถึงสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ




สำหรับถังลูกโลกขนาดใหญ่จำนวน 2 ถัง ที่ใช้บรรจุแก๊สแอลพีจี ความจุรวม 2,000 ตัน  เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2528  ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปางมาแล้วรวม 37 ปี  ได้ถูกออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานสากล รองรับการเกิดแผ่นดินไหว  ด้านความปลอดภัยและอุปกรณ์ความปลอดภัยครบถ้วนสมบูรณ์   ทั้งระบบดับเพลิงที่มีถังสำรองน้ำขนาดใหญ่ความจุ 4,350,000 ลิตร ซึ่งสามารถระงับเหตุได้นานถึง 10 ชั่วโมง ปั้มดับเพลิง อุปกรณ์ดับเพลิง รถดับเพลิงเอนกประสงค์ และอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุครบถ้วน นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับก๊าซรั่ว ที่ติดตั้งไว้ทั่วโรงงาน 21 จุด หากมีก๊าซรั่วจะมีสัญญาณไปยังห้องควบคุมทันที นอกจากนั้นภายในลูกโลกเองก็จะมีเซฟตี้วาล์วถ้าแรงดันของถังสูงมากเกิน วาล์วจะเปิดให้ระบายออก พร้อมระบบสปริงเวย์ฉีดน้ำโดยรอบ



ผู้จัดการคลังปิโตรเลียมลำปาง กล่าวว่า  ในครั้งนี้เป็นการครบรอบ 5 ปี ที่จะต้องทำการตรวจสอบมาตรฐานของถังตามกฎหมาย จึงได้ถือโอกาสเปิดบ้านให้ชุมชนและสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมการทำงาน  เพื่อให้มั่นใจได้ว่าถังก๊าซดังกล่าวมีความปลอดภัย  และยืนยันได้มาตรฐานและความปลอดภัยระดับสากล และมาตรฐานความปลอดภัยของถัง บรรจุก๊าซ 2 ลูก  ย้ำว่า มีการดูแลอย่างละเอียดรอบครอบทุกอย่าง อย่างมีระบบ และมีการซักซ้อมรองรับสถานการณ์เหตุฉุกเฉินมาอย่างต่อเนื่อง






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์