วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

หมอรวย-หนานแมว ร่วมประชุมเลือกตั้งสมานฉันท์ กกต.ลำปางชี้แจงกฎหมายการเลือกตั้ง พร้อมกล่าวให้กล่าวสัตยาบันไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง



เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65  ที่ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอเถิน จ.ลำปาง นายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลำปาง พร้อมด้วย นายฐิติวัฒน์ สุดเจริญ  รอง ผอ.กกต.  และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง  ได้จัดประชุมชี้แจงผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ตามโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์    ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ รวมทั้งหมด 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย  เบอร์ 1 นายเดชทวี ศรีวิชัย จากพรรคเสรีรวมไทย  เบอร์ 2 นายพลพงศ์  พงษ์สุพัฒน์ จากพรรคพลังสังคมใหม่ และเบอร์ 3 นายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคเศรษฐกิจไทย

S__75620354

แต่ในการประชุมมีผู้สมัครมาเพียง 2 คน  คือ  นายเดชทวี ศรีวิชัย จากพรรคเสรีรวมไทย และนายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคเศรษฐกิจไทย  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงระเบียบต่างๆเกี่ยวกับการเลือกตั้ง  พร้อมกับให้ทั้งสองคนได้กล่าวสัตยาบัน ว่าจะเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง

S__75620357

นายทองเนตร ดูใจ ผอ.กกต.ลำปาง  เปิดเผยว่า ในการประชุมวันนี้ มีผู้สมัครมาเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งทาง กกต.ได้ชี้แจงถึงระเบียบต่างๆ รวมถึงข้อห้ามที่ผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง โดยเฉพาะเรื่องการสัญญาว่าจะให้ การซื้อเสียงต่างๆ พร้อมกับแจ้งสิทธิ์ให้กับทางผู้สมัครเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติ การยื่นตัวแทนช่วยหาเสียง ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง เป็นต้น   โดยจะใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครเป็นเวลา 7 วันหลังจากปิดรับสมัคร   ในวันที่ 20 มิ.ย.65  จึงจะประกาศรายชื่อผู้สมัครอย่างเป็นทางการอีกครั้ง  หากเห็นว่าไม่ถูกต้อง ผู้สมัครก็สามารถยื่นคัดค้านได้ 

S__75620356

นอกจากนั้น  ได้ให้ผู้สมัครทั้ง 2 คน กล่าวคำสัตยาบัน ซึ่งคล้ายกับการกล่าวคำสาบานว่าจะเลือกตั้งด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่ใส่ร้ายป้ายสี ไม่ทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง  และจับมือสมานฉันท์ร่วมกัน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์