วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เร่งประกอบสะพานเบลีย์ หลังเคลียร์เส้นทางเข้าพื้นที่ปางต้นหนุนได้แล้ว

 



จากกรณีชาวบ้านปางต้นหนุน หมู่ 10 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ที่ประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่ม สะพานขาด ระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน ปางม่วง  ทางจังหวัดจึงได้ดำเนินการขอสนับสนุนเครื่องจักรจาก ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง นำสะพานเบลีย์เข้าไปติดตั้งในพื้นที่ให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านเข้าออกหมู่บ้านได้





เจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 10  ได้รายงานว่า ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65  ว่าทำการเปิดเส้นทาง เพื่อนำอุปกรณ์ติดตั้งสะพานเบลีย์ รวมระยะทาง 5 กม. ได้แล้ว พร้อมกับได้ทำการขนย้ายอุปกรณ์ ประกอบสะพานเบลีย์เข้าในพื้นที่ได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการประกอบโครงสะพานเบลี่ย์ดำเนินการไปแล้ว 10 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นจะเข้าทำการติดตั้งสะพานให้ชาวบ้านต่อไป




          สำหรับบ้านปางต้นหนุน หมู่ 10 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ซึ่งมีชุมชนแยกย่อยไปอีก 6 ชุมชน  ได้เกิดอุทกภัยขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ปิดเส้นทางเข้าออกภายในชุมชนต่างๆ ทำให้ชาวบ้านต้องใช้รถจักรยานยนต์ขี่ลัดเลาะลำคลองออกมา  ขณะที่บางหมู่บ้านไม่สามารถออกมาได้เลย จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  หากนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ เหลือเวลาอีกเพียง 6 วันก็จะครบ 1 เดือนแล้วที่ชาวบ้านไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์