วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

สาวลำปางเตือนภัย หวังหารายได้เสริมช่วงตกงาน จึงกดลิ้งสมัครทำงานออนไลน์ในแอพฯดัง กลับถูกหลอก สูญเงินกว่า 2 แสนบาท



          ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากผู้เสียหายรายหนึ่ง เป็นหญิงอายุ 38 ปี ชาว อ.เมืองลำปาง  ซึ่งได้ถูกหลอกให้ทำงานผ่านแอพพลิเคชั่น โดยให้โอนเงินสำรองจ่าย แล้วจะรับโอนเงินต้นรวมทั้งรายได้จากการทำงานคืนให้   ซึ่งในตอนแรกได้เงินตามปกติโอนเข้าบัญชีจริง  เมื่อสำรองจ่ายเงินและมียอดเงินเพิ่มขึ้นกลับไม่สามารถถอนเงินออกได้ สุดท้ายจึงรู้ว่าโดนหลอก  จึงอยากฝากเตือนประชาชน และขอให้ผู้ที่โดนหลอกในลักษณะเดียวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดี



น.ส.เมย์  ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65  ตนเองได้รับข้อความทางโทรศัพท์มือถือที่ใช้ชื่อว่า  tiktok   บอกว่าเราได้รับเลือกให้มีรายได้กับทางแอพฯ จึงได้แอดไลน์ไปและสมัครตามในลิ้งค์ที่ส่งมา ทำงานโดยการกดติดตามและกดหัวใจจะได้ลิงค์ละ 20 บาท  พอครบ 3 ลิ้งค์แล้วลิ้งต่อไปจะเพิ่มเป็น 25 บาท เมื่อทำครบก็ได้รับเงินจริงโดยได้โอนยอดเข้ามาในบัญชีให้  จากนั้นทางแอดมินก็แนะนำให้โหลดแอพพลิเคชั่น ชื่อ TT และเข้าไปเช็คอินเพื่อทำภารกิจต่อ  ตนเองกำลังว่างงานพอดี เลยหางานเพื่อต้องการรายได้เสริมเข้ามา จึงโหลดแอพฯมาทำงานสลับกันกับการกดไลค์ในลิ้งที่ส่งมา และทำภารกิจที่จะต้องโอนเงินไปสำรองก่อน จากนั้นทางแอพฯได้โอนเงินคืนมาพร้อมกำไร  ต่อมาก็ได้ทำภารกิจที่ต้องสำรองเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ





ภารกิจสุดท้ายโอนไป 12,888 บาท ซึ่งได้มีการโอนคืนเงินให้ในแอพฯ แต่ตนก็ไม่สามารถถอนเงินออกได้ ซึ่งทางแอพฯได้ระบุว่าจะต้องทำภารกิจให้เสร็จ 4 ภารกิจก่อน  โดยให้โอนเงินเข้าไปเรื่อยๆจนทำภารกิจให้ครบ  เมื่อทำงานครบแล้ว แอดมินได้มีการส่งลิงค์ฝ่ายบัญชีให้เราทำการติดต่อเพื่อถอนเงิน  เมื่อติดต่อไปแล้วฝ่ายบัญชีได้บอกให้จ่ายค่าภาษีจากการลงทุนเพิ่มโดยไม่สามารถหักจากเงินต้นได้  ก่อนหน้านี้ตนโอนไปแล้วประมาณ 1.3 แสน  และให้จ่ายภาษีอีก 1.2 แสนบาท ตนจึงโอนไปอีก รวมยอดเดิมก็ประมาณ 2 แสนกว่าบาท เมื่อเงินเข้าในแอพฯก็เลยทำรายการถอน และแอพฯแจ้งมาอีกว่าคุณทำรายการผิดต้องปลดล็อคโดยการโอนเงินไปอีก 2 แสนบาท จึงได้รู้ทันทีเลยว่าโดนหลอกแล้ว 



ผู้เสียหายเล่าต่อว่า หลังจากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และได้ติดต่อธนาคารเพื่อตรวจสอบดูบัญชีธนาคารว่า คนที่โอนเงินให้เรา กับคนที่เราโอนเข้าไปเป็นบัญชีเดียวกันหรือไม่  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ติดต่อทางผู้เสียหายคนอื่น ให้รวบรวมกันมาแจ้งความ 3-4 เคสขึ้นไป เพื่อจะได้นำเป็นคดีพิเศษจะทำให้คดีเร็วขึ้น   โดยทราบว่ามีคนที่โดนหลอกกรณีเดียวกัน แต่หลักฐานยังไม่ครบจึงไม่ได้รับแจ้ง หากว่ามีใครที่โดนหลอกเช่นเดียวกันขอให้ติดต่อเข้ามาที่ตนเองได้ หรือแจ้งเบาะแสมาทางเพจข่าว  พร้อมกันนี้อยากจะฝากเตือนผู้ที่ได้รับลิงค์ต่างๆ ผ่านทางมือถือขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะพลาดเหมือนตนเองได้

 



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์