วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

เจอตัวราวปาฏิหารย์ ผู้หมวดหนุ่ม วีดีโอคอลโบกมือลาเพื่อน ก่อนกระโดดแม่น้ำวังจมหาย สุดท้ายเจอตัวเดินอยู่ข้างทาง


วันที่ 16 ก.ค.65   พ.อ.บรรจง  คะวงศ์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มทบ.32 นำเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาพระราชทาน มทบ.32  พร้อมกำลังทหารฝึกรบพิเศษค่ายประตูผา และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าค้นหาร่าง ร.ท.นพดล อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกรบพิเศษประตูผา  ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ได้กระโดดสะพาน200 ปี ข้ามแม่น้ำวัง บริเวณวัดเกาะวาลุการาม อ.เมืองลำปาง เมื่อเวลา  22.30น. ของวันที่ 15 ก.ค.65 ที่ผ่านมา  

 โดยก่อนที่จะกระโดด ร.ท.นพดล ได้ใช้โทรศัพท์วีดีโอคอลหาเพื่อนทหารคนหนึ่งทึ่อยู่ จ.เชียงราย  ได้บ่นถึงปัญหาชีวิตต่างๆ ก่อนจะตั้งกล้องไว้บนกระเป๋า และปีนราวสะพาน หันมาโบกมือบอกลาเพื่อนและกระโดดลงไปทันที เพื่อนพยายามร้องห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล  

ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง  และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง ต่างระดมมาค้นหาแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด  ช่วงเช้าวันนี้จึงได้นำกำลังค้นหาต่อเนื่อง โดย ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ได้สนับสนุนเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ 

ด้าน ร.ต.บุญยัง  อายุ 63 ปี  ทหารเกษียณราชการ สังกัด  ร. 17 พัน 2 มทบ.32  บิดาของ ร.ท.นพดล  เปิดเผยว่า วันนี้ 16 ก.ค. เป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 41 ปี ของลูกชาย ไม่คิดว่าจะต้องมาค้นหาร่างของลูกในวันนี้ ยังมีความหวังว่าลูกจะพยายามเอาตัวรอดขึ้นมาได้ 


ส่วนสาเหตุนั้นลูกชายเคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เมื่องปลายปี 64 ที่ผ่านมา จากนั้นก็เริ่มมีอาการเครียดและซึมเศร้า  และภรรยาได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัดซึ่งลูกชายเคยห้ามไม่ให้ไป  จึงเครียดสะสม และพยายามที่จะก่อเหตุมาหลายครั้งหลายวิธี แต่เพื่อนก็มาช่วยไว้ทันตลอด จนมาถึงครั้งนี้เพื่อนได้เห็นต่อหน้าต่อตาว่าลูกชายกระโดดลงไปในแม่น้ำผ่านทางวีดีโอคอล 

จนกระทั่งล่าสุดเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารที่ร่วมกันออกตามหา ได้ขี่รถไปตามเส้นทางใกล้ที่เกิดเหตุด้วยความหวังว่า ร.ท.นพดล มีจะยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากเพื่อนเคยพยายามก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และก็รอดมาได้ทุกครั้ง  


ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงสะพานรัษฎาภิเศก ได้สังเกตุเป็นชายรูปร่างลักษณะและชุดที่สวมใส่เหมือน ร.ท.นพดล จึงได้ติดตามพร้อมแจ้งเจ้าที่ทหารเพื่อขอกำลังเข้าช่วยเหลือ และได้ควบคุมตัวไว้ได้ที่หน้าโรงไม้ประสาน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ  500 เมตร ก่อนจะนำขึ้นรถสารวัตรทหาร ส่งตัวไปดูแลที่ มทบ. 32  ค่ายสุรศักดิ์มนตรีในทันที 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์