วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ทัวร์แดนนรก “วัดสันตินิคมสันป่าสัก” ไม่มีวันหยุด เรียนรู้ บาปบุญ คุณโทษ เตือนสติให้คนทำความดี


          วัดสันตินิคมตั้งอยู่เลขที่ 142 หมู่ 2 บ้านสันป่าสัก ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา เป็นวัดอีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะหากได้มาที่วัดแห่งนี้แล้ว ได้ทั้งลงนรกและขึ้นสวรรค์กันเลยในคราวเดียว โดยในช่วงวันหยุดยาว มักจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย




เมื่อเข้ามาภายใน วัดสันตินิคม  ทางขวามือจะเป็นทางเดิน และจะพบกับวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์  ลานพระประจำวันเกิด  วิหารพระเจ้าทันใจ พระอุโบสถ  วิหารพระโพธิสัตว์  ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ากราบไหว้ขอพรได้ตามสะดวก

ถัดมาจะพบกับวิหารขนาดใหญ่สีฟ้าสดใส ด้านหน้ามีองค์พระพุทธรูปองค์ยืนขนาดใหญ่ และที่นี่ทุกคนจะพลาดไม่ได้กับการที่จะเข้าไปเยือนเมืองนรก สวรรค์  ซึ่งจะมีป้ายเชิญชวนให้เข้าชมอยู่ด้านหน้า  พอไหว้พระเสร็จแล้วก็เดินเข้าไปกันได้เลย


ก่อนจะไปลงนรก อย่าลืม อ่านป้ายคำเตือนกันให้ดี เพราะถ้าเดินคนเดียวก็มีเสียวสันหลังอยู่เหมือนกันขนลุกบอกไม่ถูก ลงไปก็เจอทั้งแสง สี เสียง คนขวัญอ่อนก็น่ากลัวเอาเรื่อง



ขึ้นจากนรกมาแล้ว ก็ไปกราบขอพรพระบรมสารีริกธาตุบนสวรรค์ให้เป็นสิริมงคลกัน เมื่อเดินขึ้นไปชั้นบนก็จะพบกับวิหารพระบรมสารีริกธาตุเสร็จสรรพ บนผนังและหลังคาประดับตกแต่งด้วยพระอย่างสวยงาม ทำให้รู้สึกสงบไปอีกแบบ  ด้านนอกจะมองเห็นวิวโดยรอบของวัด กว้างขวางไม่น้อย 





เมื่อเดินออกมาด้านนอกจะเจอป่าหิมพานต์ และวิหารหลังสุดท้ายคือวิหารหลวง ที่ก่อสร้างหลังใหญ่งดงาม ใครมีโอกาสได้ผ่านมา อ.เกาะคา  อยากให้แวะเข้ามาเที่ยวชมที่วัดสันตินิคมแห่งนี้  น่าสนใจและมีจุดให้เที่ยวชมมากมาย แถมยังได้สงบจิตสงบใจอีกด้วย 

สามารถเข้าไปติดตามเรื่องราวต่างๆของวัดได้ที่  http://watsantinikom.com หรือทางเพจเฟซบุ๊ก วัดสันตินิคม สันป่าสัก ได้เลย

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/gKEW8m9mwbTthvEQ8









Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์