วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

อาลัย “หมอโต” ช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต ส่งร่างมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ก่อนจะอุทิศตนมอบร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ คณะแพทยศาสตร์ มช.

 


          จากกรณี นายแพทย์สุรสิทธิ์  พงษ์เลาหพันธุ์  หรือ หมอโต  อายุ 55 ปี  นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง ได้ลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กำลังจะจมน้ำทะเลที่หาดกะตะน้อย ต.ตะกรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะที่ตนเองเดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และ นายแพทย์สุรสิทธิ์  พงษ์เลาหพันธุ์  


          หลังทราบเหตุทางเพื่อนร่วมงานและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง ต่างโพสต์ข้อความและรูปภาพแสดงความไว้อาลัยแก่นายแพทย์สุรสิทธิ์  เนื่องจากนายแพทย์เป็นคนที่พูดจาไพเราะ ใจดี น่ารักกับทุกคน และยังมีฉายาว่า หมอนักวิ่ง ชอบที่จะวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ และยังเคยเป็นอดีตประธานชมรมวิ่งของโรงพยาบาลลำปางอีกด้วย   โดยคุณหมอโต ได้อุทิศร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ แก่คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เป็นการเสียสละอันยิ่งใหญ่




          สำหรับร่างของนายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ ได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสวนดอก ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง โดยจะถึง จ.ลำปาง ในวันที่  16 ก.ค. 65   โดยทางโรงพยาบาลลำปาง เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม    จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.65  เวลา 09.30 น. จะมีพิธีส่งร่างนายแพทย์สุรสิทธิ์ ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มารับร่างต่อไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์