วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ผู้ช่วย ผบ.ตร.มอบจักรยานให้เด็กนักเรียนถิ่นทุรกันดาร อ.แม่พริก และจังหวัดใกล้เคียงรวม 300 คัน

 



วันที่ 27 กรกฎาคม 2565  พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เป็นประธานมอบรถจักรยานให้แก่นักเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร จำนวน 300 คัน โดยกิจกรรมจัดขึ้นที่อาคารหอประชุมโรงเรียนศักดิ์สุนันทวิทยา ตำบลแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง




นายอัคเดช ชมพูบาง  รองผู้อำนวยการโรงเรียนศักดิ์สุนันท์วิทยา กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนการกุศลของวันในพระพุทธศาสนา ก่อตั้งโดยหลวงพ่อพระครูสุนันท์นวกิจ เป็นโรงเรียนสหศึกษา เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้น ม. 6 มีทั้งนักเรียนฆราวาส ชาย และหญิง และสามเณรเรียนอยู่ด้วย  ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 620 คน/รูป  โดยเปิดสอนฟรีทุกกระบวนการ ไม่มีการเก็บค่าเล่าเรียนใดๆทั้งสิ้น ไม่หวังผลกำไรทางธุรกิจ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กด้อยโอกาสและเด็กทั่วไป รวมทั้งภิกษุ สามเณร ได้เข้าศึกษา 




จากสถานการณ์โควิด ทำให้เกิดความฝืดเคืองในทุกด้าน นักเรียนส่วนใหญ่บ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน การเดินทางค่อนข้างลำบาก ทางโรงเรียนโดยพระครูนิวิฐสุทธิการ ได้แจ้งไปยัง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เพื่อเมตตาเป็นสะพานบุญ จึงได้มีโครงการมอบจักรยานพาน้องมาโรงเรียนขึ้น โดยมีการมอบให้แก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร  7 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนศักดิ์สุนันท์วิทยา  150 คัน  กลุ่มโรงเรียนศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาอำเภอแม่พริก 70 คัน  กลุ่มโรงเรียนชาวเขา อ.ท่าสองยาง และอ.แม่ระมาด จ.ตา  กลุ่มโรงเรียนในเขต อ.สามงาม จ.ตาก  โรงเรียนนาอุ่นน่อง อ.ลอง จ.แพร่ โรงเรียนบ้านทาเวียง อ.เถิน จ.ลำปาง และศูนย์การเรียนรู้ชุมชนชาวไทยภูเขา อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่   รวมทั้งสิ้น จำนวน 300 คัน  

ทั้งนี้ เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชมมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  และกราบขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นสะพานบุญในครั้งนี้ 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์