วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ประธาน กกต.เผยยังไม่มียื่นเรื่องร้องเรียน ชวนชาวลำปางเขต 4 มาใช้สิทธิ์ให้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์

 



วันที่ 9 ก.ค.65  นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยม  ที่หอประชุมทีว่าการอำเภอเกาะคา  ซึ่งเป็นจุดรับอุปกรณ์ หีบ บัตรเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่จะมีการลงคะแนนเสียงในวันที่ 10 ก.ค.65  โดยมีนายชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคา นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจการรับ-มอบวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ของผู้ช่วยปฏิบัติงานอนุกรรมการระดับตำบลและคณะทำงาน รับ-จ่าย วัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งในการเลือกตั้ง และชี้แจงขั้นตอนการรับ-จ่ายวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งให้กับตัวแทนแต่ละตำบล ที่มารับวัสดุอุปกรณ์  เพื่อนำไปส่งมอบให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) โดยทยอยสับเปลี่ยนกันเข้ามารับอุปกรณ์  เพื่อลดการแออัด




นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวว่า  การลงพื้นที่ จ.ลำปาง ได้บรรยายให้กับ กปน. เน้นย้ำเรื่องการจัดหน่วยเลือกตั้ง ตามมาตรการลำปางโมเดล ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  ในการเตรียมการถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

สำหรับเรื่องคำร้องต่างๆในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังไม่มียื่นเข้ามา แต่มีการให้ข่าวและเบาะแสที่เป็นประโยชน์ให้กับทีมผู้ตรวจการเลือกตั้ง ชุดเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง  ได้มีการรวบรวมเบาะแสเหล่านั้นส่งตรวจสอบและอยู่ระหว่างการรอผล  ซึ่งสามารถยื่นคำร้องได้อีก 30 วันหลังจากการเลือกตั้ง แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยื่นเข้ามาแต่อย่างใด



 ประธาน กกต.กล่าวอีกว่า ขอให้ผู้มีสิทธิ์ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง ได้จากเอกสารเจ้าบ้าน หรือทางแอพพลิเคชั่น Smart Vote มีช่องให้กรอกข้อมูลเลข 13 หลักได้ง่ายๆ   และเมื่อมาใช้สิทธิ์จะต้องสวมแมสและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  เว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด เชิญชวนให้ประชาชนชาวลำปาง ในเขตท้องที่ 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ อำเภอเถิน และอำเภอแม่พริก ออกมาลงคะแนนเสียงฯ ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.   ซึ่งได้ตั้งเป้าว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ประมาณร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด




สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้สมัครจำนวน 3 ราย ได้แก่ เบอร์ 1 นายเดชทวี ศรีวิชัย จากพรรคเสรีรวมไทย  เบอร์ 2 นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ พรรคพลังสังคมใหม่   และเบอร์ 3 นายวัฒนา  สิทธิวัง พรรคเศรษฐกิจไทย  มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 386 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 162,920 คน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์