วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ตะลึง เด็ก ม.6 โรงเรียนดังลักลอบขายกัญชาให้เพื่อน ผอ.ยอมรับมีจริง หลังมีผู้ปกครองร้องเรียนเห็นลูกผิดปกติ สะลึมสะลือตลอดทั้งวัน ขณะที่ผู้ปกครองเด็กผู้ก่อเหตุ เตรียมย้ายโรงเรียน



ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง ว่าลูกของตนเองซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนดัง อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง ว่า มีอาการอ่อนเพลีย สะลึมสะลือ นั่งหลับกันในช่วงเวลาเรียน ลักษณะเหมือนเสพกัญชา และพบว่ามีนักเรียนรายอื่นๆ มีอาการในลักษณะเดียวกันด้วย จึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

หลังทราบเรื่องจึงได้ติดต่อไปยัง นายใจชาย ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว และได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนทราบว่ามีนักเรียนในโรงเรียนแอบลักลอบขายกัญชาแห้งให้นักเรียนจริง  โดยเป็นนักเรียนมัธยมปลาย ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการแจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตรแล้ว โดยมีการบันทึกภาพและตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาทางโรงเรียน ได้มีการตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมด จํานวน 500 กว่าคน โดยให้ครูเวรและครูประจําชั้น ตรวจกระเป๋ากางเกง และกระเป๋าหนังสือของนักเรียนทุกคนที่มาเข้าแถวเคารพธงชาติ  ส่วนรถรับส่งนักเรียนให้จอดส่งและรับด้านนอกทุกคัน  แต่ก็ยอมรับว่ายังมีการนํากัญชามาขายให้นักเรียนอยู่  ซึ่งก็เป็นคนขายคนเดิม จึงได้ประชุมกับฝ่ายครูและผู้ปกครอง จนข่าวแพร่สะพัดออกไป  ทําให้ปกครองติติงทางโรงเรียนว่าละเลยไม่เอาใจใส่



 ด้าน น.ส.จันทนา ครูชํานาญการพิเศษ หน.กลุ่มงานบริหารบุคคล และกิจกรรมนักเรียน กล่าวว่า หลังจากพบว่านักเรียนหญิง ชั้น ม.6 คนเดิม ยังแอบลักลอบขายกัญชาโดยนำกัญชาสกัดเป็นน้ำมาขายอีก  จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ  ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับว่าจะให้ลูกย้ายไปเรียนที่ใหม่เอง  ทางโรงเรียนไม่ได้ไล่ออก  เพราะยังให้โอกาสเด็กกลับใจ  แต่ในที่สุดผู้ปกครองก็ยืนยันจะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอง เพื่อให้ครูผู้ ปกครองนักเรียนคนอื่นๆสบายใจ

ส่วนผู้ปกครอง คนที่ร้องเรียน กล่าวว่า  รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้ทางโรงเรียน  มีมาตรการที่เข้มข้น   ตรวจสอบทั้งบุคคลภายนอกและภายในที่เข้าออกโรงเรียน เพราะเชื่อว่านักเรียนต้นเหตุอาจซุกซ่อนกัญชาเข้ามาทางใดทางหนึ่ง  หากทางโรงเรียนไมมีมาตรการที่ดี ตนก็อาจจะย้ายลูกไปเรียนที่อื่น เพื่อปลอดภัยของชีวิตและสุขภาพของลูก

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์