วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

นักเรียนสาวป่วยโรคซึมเศร้า เครียดจัดปีนสะพานลอยพยายามจะกระโดด เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าเกลี้ยกล่อมจนปลอดภัย

 



เมื่อวันที่ 11 ก.ค.65 เวลาประมาณ 21.20น. พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง ,จนท.สายตรวจ หน่วยกู้ภ้ยสว่างนครลำปาง รุดเข้าตรวจสอบบริเวณสะพานลอยหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง อย่างเร่งด่วน หลังได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาววัยรุ่น ปีนข้ามราวสะพานลอยและพยายามจะกระโดดลงไปด้านล่าง  โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือให้พร้อม




          ในที่เกิดเหตุ พบหญิงสาว อายุ 17 ปี ปีนราวสะพานลอยออกไปอยู่ด้านนอกในลักษณะหันหลังออกไปทางด้านนอก ใช้มือเกาะราวสะพานไว้ โดยความสูงจากพื้นถนนประมาณ 5 เมตร  โดยมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจ  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง  พยายามช่วยกันเจรจาให้หญิงสาวปีนกลับเข้ามาด้านใน   แต่หญิงสาวได้มีท่าทีกระสับกระส่าย และไม่รับฟัง  จนกระทั่งมี น.ส.ธันยรัศมิ์ ทำทอง เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของห้างฯ ได้เข้ามาช่วยเจรจา เมื่อเห็นเป็นผู้หญิงด้วยกันหญิงสาวจึงเริ่มสงบลง โดยใช้เวลาพูดคุยอยู่ประมาณ 30 นาที ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจจึงอาศัยจังหวะเข้าล็อคแขนและอุ้มข้ามราวสะพานมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยดูแล เพื่อให้สงบสติอารมณ์




ด้านเพื่อนชาย เล่าว่า เพื่อนของตนเรียนอยู่โรงเรียนดังของจังหวัดลำปาง มีโรคประจำตัวเป็นโรคซึมเศร้าต้องรับยาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็คิดสั้นจะทำร้ายตัวเองอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งครั้งนี้หนักที่สุด ก่อนเกิดเหตุมีความเครียดสะสมเพราะเรื่องเงินไม่พอใช้ และได้ทะเลาะกับตนเอง  ก่อนที่จะวิ่งหนีไปจนกระทั่งตนเองตามมาเจออยู่บนสะพานลอย และมีพลเมืองดีช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยหญิงคอยช่วยดูแลปลอบใจ ก่อนจะนำหญิงสาวคนดังกล่าวส่ง รพ.ลำปาง เพื่อทำการดูแลรักษาต่อไป

 






Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์