วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

รอง ผอ.สพม.ลำปาง-ลำพูน เข้าตรวจสอบเข้มกัญชาในโรงเรียน เผยเด็กย้ายโรงเรียนแล้ว


วันที่ 20 ก.ค.2565  น.ส.นภาพร แสงนิล  รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลําปาง- ลําพูน ร่วมกับ พ.ต.อ.เลิศช้ย แสงสว่าง ผกก.สภ.ห้างฉัตร  และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้เข้าตรวจสอบที่โรงเรียนใน อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง จากกรณีมีนักเรียนแอบขายกัญชาในโรงเรียนดังกล่าว 

ซึ่งบรรายากาศภายในเรียนค่อนข้างเงียบเหงา ต่างเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องพักรอการสอนเท่านั้น ส่วนประตูทางเข้ามี รปภ.ปฏิบัติหนัาที่ตรวจสอบคนเข้าออกอย่างเคร่งครัด 



 น.ส.นภาพร แสงนิล รอง ผอ.สพม. เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก นายประสิทธิ์ อินวันณา ผอ.สพม.ลำปาง-ลำพูน ให้เข้าตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งพบว่านักเรียนหญิง ชั้น ม.6 คนต้นเรื่องได้ย้ายโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางโรงเรียนเก่าได้มีหนังสือส่งตัวไป พร้อมกับแจ้งปัญหาให้ทางโรงเรียนแห่งใหม่ได้รับทราบ เพื่อจะเข้มงวดกวดขันไม่ให้เรื่องเกิดขึ้นอีก  และทางผู้ปกครองรับปากว่าจะควบคุมดูแลลูกให้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาได้ปล่อยให้อยู่กับยาย เพราะพ่อต้องทำงานต่างอำเภอ  ซึ่งตอนนี้ได้รับตัวไปอยู่ด้วยแล้ว  


ในส่วนของทางโรงเรียนเองก็ได้มีการเข้มงวดกวดขันมาโดยตลอด แต่ด้วยความที่เด็กวัยรุ่นอยากรู้อยากลอง จึงรวมกลุ่มกันในโรงเรียน แม้จะไม่ผิดกฎหมาย แต่เป็นเรื่องไม่สมควรอย่างมาก  จึงเน้นย้ำให้ทางโรงเรียนสร้างความเข้าใจกับเด็กและผู้ปกครองให้ชัดเจน 



และในขั้นตอนต่อไปจะได้ประชุม ผอ.โรงเรียนทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหาอย่างกรณีนี้ไม่ใหัเกิดขึ้นอีกต่อไป ตามนโยบายสถานศึกษาปลอดกัญชงกัญชา ของกระทรวงศึกษาธิการ 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์