วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ผอ.ยันไม่ได้เพิกเฉยกรณีพบกัญชาในโรงเรียน ย้ำครูที่ปรึกษาร่วมกับนักจิตวิทยาให้ดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด


ผอ.ยันไม่ได้เพิกเฉยกรณีพบกัญชาในโรงเรียน ย้ำครูที่ปรึกษาร่วมกับนักจิตวิทยาให้ดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด 

จากกรณีมีผู้ปกครองรายหนึ่งเข้าร้องเรียน ว่าพบนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีอาการสะลึมสะลือ ง่วงนอน เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของบุตรหลาน จนตรวจสอบพบว่ามีนักเรียนชั้น ม.6 ลักลอบขายกัญชาแห้งในโรงเรียน พร้อมกับทำการตรวจสอบนักเรียนกว่า 500 คน กวดขันอย่างเข้มงวด 


ล่าสุด วันที่ 20 กรกฎาคม 65 ผอ.โรงเรียนดัง อ.ห้างฉัตร ได้ออกหนังสือ ชี้แจงข้อเท็จจริง เรื่อง ปัญหากัญชาในโรงเรียน


ตามที่มีสื่อมวลชนบางสำนักได้นำเสนอข่าว ว่ามีผู้ปกครองได้ร้องเรียนกับสื่อว่ามีนักเรียนสูบกัญชาในโรงเรียน จังหวัดลำปาง และนักเรียนมีอาการง่วงนอน สะลึมสะลือในเวลาเรียน ซึ่งมีลักษณะเหมือนการเสพกัญชา จาการนำเสนอข่าวดังกล่าวเป็นการนำเสนอที่บิดเบือนจากความเป็นจริง ทำให้นักเรียนที่ไม่เกี่ยวข้องและโรงเรียนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทางโรงเรียนจึงขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1. โรงเรียนได้ดำเนินการตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกัญชาหรือ

กัญชงในสถานศึกษา ส่วนราชการ หรือหน่วยงานในสังกัด และในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ

2. โรงเรียนดำเนินการตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการลงโทษนักเรียน และนักศึกษาพ.ศ.2558 และให้ครูที่ปรึกษาดูแลพฤติกรรมนักเรียนอย่างใกล้ชิด โดยร่วมกับนักจิตวิทยา เพื่อติดตามและดูแลช่วยเหลือนักเรียน

3.การดูแลนักเรียนในโรงเรียน ได้ชี้แจง สร้างความเข้าใจกับนักเรียนทั้งหมด พร้อมทั้งให้ครูที่ปรึกษาสื่อสารกับผู้ปกครองผ่านกลุ่มไลน์ของห้อง ให้เข้าใจในทิศทางเดียวกัน

4. โรงเรียนจะเชิญคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน เครือข่ายผู้ปกครอง พร้อมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวร่วมกับชุมชน และให้ผู้ปกครองรับรู้และสร้างความเข้าใจต่อไป

ทางโรงเรียนขอชี้แจงว่า ข่าวที่ออกมาดังกล่าวมีคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โรงเรียนได้มีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันกัญชาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการมาโดยตลอด ครูประจำชั้นทุกคนได้เฝ้าดูแลและไม่ได้เพิกเฉย 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์