วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

แพ้เลือกตั้งลำปางเป็นเหตุ “ธรรมนัส” ประกาศลาออกวิปรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนให้ชัดเจนเดินหน้าเป็นฝ่ายค้านเต็มตัว

 



          หลังจากการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปางเขต 4 เมื่อวันที่ 10 ก.ค.65 ที่ผ่านมา  ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่า นายวัฒนา สิทธิวัง อดีต ส.ส.เก่า ที่ย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นหัวหน้าพรรคฯ แพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้มากกว่า 2.5 หมื่นคะแนน  โดยผู้ชนะการเลือกตั้งคือ นายเดชทวี ศรีวิชัย จากพรรคเสรีรวมไทย ที่กวาดคะแนนนำไปทุกอำเภอได้คะแนนล้นหลามกว่า 5.5 หมื่นคะแนน



          การพ่ายแพ้เลือกตั้งครั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จุดอ่อนของเราเป็นเพราะการแสดงจุดยืนไม่ชัดเจนว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล รวมทั้งมีเวลาหาเสียงค่อนข้างน้อย และพี่น้องชาวลำปางตัดสินใจไปแล้วว่าจะเลือกข้างไหน  การหาเสียงก็เป็นการช่วงชิงว่าแสดงตัวว่าใครอยู่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล  ซึ่งพรรคที่ชนะเขาชัดเจนมากกว่า 




          จนกระทั่งมีกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส ได้ประกาศลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนของพรรคให้ชัดเจนว่าเป็นฝ่ายค้านอย่างเต็มตัว  พร้อมกับได้ย้ำชัดอีกครั้งในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ว่าวันที่ 15 ก.ค.65 นี้ จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกราบลาอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกัน นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนายไผ่ ลิกค์  ได้ยื่นหนังสือลาออกจากวิปรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา  

ทั้งนี้ พรรคเศรษฐกิจไทยมี ส.ส. ทั้งหมด 17 คน  โดนคำสั่งศาลหยุดปฏิบัติหน้าที่ 1 คน ทำให้เหลือ ส.ส. ที่ยังปฏิบัติหน้าที่ 16 คน




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์