วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ผู้ช่วยพยาบาลโพสต์เดือด กู้ภัยขับรถจี้ตูด

 

จากกรณีเก๋งขับรถขวางทางไม่หลบให้รถกู้ภัยที่กำลังจะไปรับคนป่วย ออกมาโพสข้อความบนเฟสบุ๊ก โดยระบุว่า มูลนิธิสยามรวมใจ นะคะ เวลาขอทาง ให้เวลารถคันหน้าดูรถทางซ้ายมือบ้างนะคะ ไม่ใช่คิดแต่จะจ่อตูดอย่างเดียว คิดถึงความปลอดภัยของคนอื่นเค้าบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ความสะดวกของตัวเอง ถึงน้องจะรีบแค่ไหน ด่วนแค่ไหน คิดถึงความปลอดภัยคนอื่นด้วยนะคะ

 


โดยทางประธานมูลนิธิได้ออกมาชี้แจง ดังนี้
ตามที่คุณพี่(
Tal Sulawan) ได้ฝากข้อร้องเรียนมานั้น

ซึ่งผมได้เป็นประธานมูลนิธิสยามฯ นครศรีฯ ได้ตักเตือน เจ้าหน้าที่ขับรถไปแล้ว ทางมูลนิธิฯได้สอบสวนถึงสาเหตุที่ได้ปรากฏทางสื่อโซเชียลแล้ว ปรากฏว่า  เจ้าหน้าที่ที่ประจำรถคันดังกล่าว ได้เดินทางไปรับผู้ป่วยวิกฤต และในขณะเดินทางไปดังคลิปที่เผยแพร่อยู่ในขณะนั้น ได้มีรถเก๋งสีเขียวเจตนาและไม่ให้ความร่วมมือในการให้ทางรถกู้ชีพ จึงทำให้ล่าช้าต่อการไปช่วยเหลือผู้ป่วยเคสดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ปรากฏว่า ผู้ป่วยได้มีภาวะหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ #ผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางมูลนิธิฯจึงขอแสดงความเสียใจมานะที่นี้ กรณีภาพบันทึกเหตุการณ์ขณะปฏิบัติหน้านั้น ทางมูลนิธิฯมีความจำเป็นจะต้องนำมาเผยแพร่ เนื่องจากมีการโพสทางสื่อโซเชียล " ชุมทางทุ่งสง " ถึงการขับขี่รถกู้ชีพของมูลนิธิฯ

แต่คุณพี่เองก็เป็นผู้ช่วยเหลือคนไข้อยู่โรงพยาบาลทุ่งสง หน้าจะเข้าใจเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยดี ในกรณีป่วยอาการหนัก

ทางมูลนิธิเองหากผู้ป่วยไม่อาการหนักจริงๆ ทางเราเอง คงไม่รีบร้อนขนาดนั้น  ใจเข้าใจเราผมเข้าใจครับ

#ช่วยพิจารณาตามความคิดของแต่ละท่านเองแล้วกัน


พร้อมกับนำคลิปวินาทีชีวิตของผู้ป่วยที่ไปรับมา
ดูคลิป 
https://www.facebook.com/groups/715389012745444/?hoisted_section_header_type=recently_seen&multi_permalinks=1106582550292753

หลังจากทางประธาณมูลนิธิออกมาชี้แจง ผู้ช่วยพยาบาลได้โพสอีกว่า


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์