วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

17 ปี พิษจัดจ้างวิธีพิเศษ สร้างห้องน้ำสนามกีฬาเทศบาลลำปาง หรือสนามเทศบาล 7

 


            กรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ได้ประทับรับฟ้องในคดีที่พนักงานอัยการดำเนินการฟ้องคดีตามที่ คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด คดีหมายเลขดำที่ อท.93/2565 วันที่ 5 ก.ค. 65  นายนิมิตร จิวะสันติการ ที่ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ซึ่งตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561   มาตรา 81 ให้ผู้ถูกกล่าวหาหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคําพิพากษา

ในเรื่องดังกล่าว แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกันยายน  2548  ในขณะนั้น นายนิมิตร  จิวะสันติการ เป็นนายกเทศมนตรี  ได้มีการของบเทศบาลทำการก่อสร้างภายในสนามกีฬาเทศบาลนครลำปาง หรือสนามกีฬาเทศบาล 7  จำนวน  3 รายการ คือ ห้องน้ำ รั้ว และปรับปรุงสนามกีฬาอยู่ที่ประมาณ  5 ล้านบาท  โดยทำการจัดจ้างวิธีพิเศษ   แต่ได้มีการก่อสร้างก่อนที่จะมีการจัดจ้างด้วย  โดยมาทำเรื่องจัดจ้างวิธีพิเศษตามหลัง 

ต่อมานายนิมิตร ได้มีการยกเลิกสัญญาจัดจ้างวิธีพิเศษ ซึ่งทางผู้รับเหมาได้มีการก่อสร้างงานไปแล้วส่วนหนึ่ง มีการขึ้นโครงสร้างเป็นรูปเป็นร่างแล้ว   เมื่อยกเลิกสัญญาครั้งแรกไป ก็ได้ทำการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์  ทำสัญญากันอีกครั้งในเดือนตุลาคม 2549   ผู้รับจ้างได้มาทำงานต่อจากของเดิมที่ก่อสร้างค้างไว้   เพราะฉะนั้นการก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดงานเซรามิกแฟร์แต่อย่างใด  เพราะช่วงที่มีการจัดงานการก่อสร้างทั้ง 3 รายการนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ   ในตอนนั้นก็ไม่มีเหตุให้จะต้องจัดจ้างกรณีพิเศษ  จึงเข้าข่ายผิดกฎหมายฮั้วและกฎหมายอาญา  

 กระทั่งเวลาได้ล่วงเลยมานานกว่า 17  ปี  ทาง ป.ป.ช.ได้มีการยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ  ก็ยังแปลกใจอยู่ว่าทำไมถึงมาฟ้องตอนใกล้จะหมดอายุความ ทั้งที่หลายคนคิดว่าเรื่องนี้จบไปแล้ว แหล่งข่าว กล่าว. 

Share:

1 ความคิดเห็น:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์