วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565

ระทึก กระบะชนถังบรรจุทรายน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม กระเด็นฟาดใส่รถเก๋งที่ขับสวนมาอย่างแรง ชายคนขับได้รับบาดเจ็บ

 


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ส.ค.65 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ ถนนสายเลี่ยงเมืองลำปาง-แพร่  ก่อนทางขึ้นสะพานทางยกระดับข้ามแยกกาดเมฆ  ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และรถติดยาว จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลชมพู พร้อมด้วยสมาคมกู้ภัยนครลำปาง  เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 โดยในที่เกิดเหตุ เป็นช่วงขาลงทางยกระดับที่มีการบีบช่องจะราจรให้เหลือ 2 ช่องทาง จากปกติที่มี 4 ช่องทาง  ทำให้มีการนำแบริเออร์ เสาล้มลุก หรือเสาอ่อน มาแบ่งช่องจราจร และให้ใช้ความระมัดระวัง พบรถยนต์โตโยต้า ครอส สีเทา หมายเลขทะเบียนจังหวัดพิษณุโลก  จอดในสภาพล้อรถด้านหน้าขวาพังเสียหายจนลูกหมากหลุดออกจากล้อ รถไม่สามารถขับเคลื่อนได้ มีเศษทรายกระจายเปรอะเปื้อนเต็มหน้ารถ  ระบบความปลอดภัยในรถทำงานทั้งหมด  โดยมีผู้โดยสารมากับรถทั้งหมด 4 คน เป็นครอบครัว พ่อแม่และลูกชาย อายุระหว่าง 6-8 ขวบ 2 คน  ซึ่งชายคนขับรถได้รับบาดเจ็บจุกเสียด และเจ็บที่ขาซ้าย  ส่วนลูกชายทั้ง 2 คนร้องไห้ด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งไปรักษา




ส่วนคู่กรณีเบื้องต้นทราบว่าเป็นรถยนต์กระบะอิซูซุสีดำ  ซึ่งได้จอดอยู่ห่างออกไปประมาณ  100 เมตร รถฝั่งขวาได้รับความเสียหาย  พร้อมกับถังสีฟ้าบรรจุทรายน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 กิโลกรัม กระเด็นข้ามฝากถนนมาตกไหล่ทางสภาพพังเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวชายคนขับรถกระบะมาทำการสอบสวน



ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  รถยนต์กระบะสีดำ ได้ขับมุ่งหน้าไปทางสะพานยกระดับ ส่วนรถเก๋งได้ขับสวนทางมามุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่  ขณะนั้นรถกระบะได้ขับชนกับถังสีฟ้าที่ใช้กั้นถนน  จนถังกระเด็นไปฟาดใส่รถเก๋งที่สวนมาอย่างแรง  จนลูกหมากล้อรถหลุดและแรงกระแทกทำให้คนในรถเก๋งได้รับบาดเจ็บ ส่วนถังได้กระเด็นไปอยู่ไหล่ทางฝั่งตรงข้าม




จากนั้น ร้อยเวรสอบสวนได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น  และจะได้สอบสวนปากคำและพยานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง  พร้อมกับแจ้งเตือนในช่วงฝนตก อาจจะเกิดถนนลื่น โดยเฉพาะพื้นที่มีการก่อสร้าง  ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น และขับขี่ความเร็วตามกฎหมายกำหนด

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์