วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

นายอำเภอแม่พริกรุดตรวจสอบคอสะพานทรุด บ้านห้วยขี้นก-แพะดอกเข็ม หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่



วันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายประเสริฐ สันบุญเป็ง นายอำเภอแม่พริก  พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย บริเวณสะพานข้ามลำห้วยแม่พริก –ห้วยขี้นก ระหว่างบ้านห้วยขี้นก หมู่ 7 ไป บ้านแพะดอกเข็ม หมู่ 11 ต.แม่พริก อ.แม่พริก  หลังจากน้ำป่าได้ไหลทะลักเอ่อล้นลำห้วยอย่างรุนแรง ทำให้คอสะพานทรุดตัวลงไป การสัญจรด้วยรถยนต์หนักไม่สามารถเข้าหมู่บ้านได้ 

หลังจากที่มีฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยในพื้นที่ ต.แม่พริก ต.ผาปัง ต.แม่ปุ อ.แม่พริก ได้รับผลกระทบ สภาพน้ำในนำห้วยแม่พริก-ห้วยขี้นก เพิ่มปริมาณสูงขึ้นเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และพืชผลทางการเกษตรด้วย  ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงอ่างเก็บน้ำผาวิ่งชู้ต่อไป  ซึ่งสถานการณ์น้ำในเขื่อนยังสามารถรองรับน้ำได้ในระดับหนึ่งยังจะไม่ส่งผลกระทบแก่ผู้ที่อยู่ท้ายอ่างเก็บน้ำในขณะนี้

 ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รายงานผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 9 ตำบล 13 หมู่บ้าน ประกอบด้วยอำเภอแจ้ห่ม อำเภอเกาะคา อำเภอเสริมงาม อำเภอสบปราบ และอำเภอแม่พริก  ส่วนอำเภออื่นพบว่าได้รับผลกระทบเช่นกันยังอยู่ในระหว่างการสำรวจ

ขณะที่ในพื้นที่ต่างๆได้มีการประกาศเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่มตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากในหลายพื้นที่เสี่ยงภัยมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์