วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2565

น้ำป่าหลากท่วมหนักในโรงพยาบาลแจ้ห่ม รักษาการ ผอ.รพ. เผยยังไม่กระทบกับคนไข้ เตรียมกระสอบทรายกั้นน้ำและเฝ้าระวัง

 



ช่วงสายวันที่ 25 ส.ค.65  ได้เกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลแจ้ห่ม ตั้งอยู่ถนนลำปาง-แจ้ห่ม ต.วิเชตนคร  อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  ถูกน้ำป่าหลากทะลักเข้าท่วมภายในโรงพยาบาลชั้น 1 ซึ่งมีอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ และเอกสารจำนวนมาก  ซึ่งได้มีผู้ไปใช้บริการได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้จำนวนมาก



          หลังเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลแจ้ห่มว่า เนื่องด้วยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.แจ้ห่ม น้ำป่าไหลหลากเข้าโรงพยาบาลลำปาง ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ  จึงงดให้บริการรักษาพยาบาลทั่วไป เปิดรับเฉพาะผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินเท่านั้น 




          ทนพญ.แจ๋วแหวว จำฟู  รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลแจ้ห่ม เปิดเผยว่า น้ำทะลักจากลำเหมืองด้านหลังโรงพยาบาลเข้ามาบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่ของโรงพยาบาลโซนด้านนอก ส่วนปฏิบัติการและคลินิกโรคเรื้อรัง  ไม่มีผลกระทบกับการให้บริการ  ส่วนอื่นขณะนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ช่วยกันทำแนวทำนบกระสอบทรายกันทิศทางน้ำไม่ให้ทะลักเข้าในเขตบริการผู้ป่วย พร้อมเตรียมแผนย้ายผู้ป่วยขึ้นชั้น 2 ฉุกเฉิน แต่ปัจจุบันมีผู้ป่วยตึกในเพียง 21 ราย  ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม


กระทั่งในช่วงบ่ายเวลา 15.00 น สถานการณ์ได้คลี่คลายลง จึงได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว  โดยทางโรงพยาบาลได้เตรียมแผนพร้อมรับมือและได้รับการสนับสนุนกำลังจาก อบต.วิเชตนคร และจากทางอำเภอนำถุงกระสอบทรายพร้อมเจ้าหน้าที่มาสนับสนุนการป้องกันน้ำท่วมอย่างเร่งด่วนแล้ว

ขอบคุณภาพบางส่วนจากกลุ่ม แจ้ห่มCity

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์