วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565

หัวจะปวด ชาวเน็ตหาทางออกจากแม็คโครไปเกาะคากันวุ่น งงทำถนนใหม่ต้องใช้เส้นทางไหน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแนะนำด้วย

 


 

          เกิดกรณีดราม่าการใช้รถใช้ถนนบริเวณเส้นทางหน้าห้างแม็คโครลำปางอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่มลำปางซิตี้ว่า  “ขอให้คนแขวงการทางมาช่วยแนะนำทางออกจากห้างแม็คโครจะกลับเกาะคา จะให้ใช้เส้นทางใดที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่สับสบ อ่านข้อความนี้แล้วขอคำแนะนำด้วย”




          โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต้องการทราบการใช้เส้นทางเช่นกัน เนื่องจากมีการทำถนนและปรับเส้นทางใหม่ จึงไม่คุ้นชินว่าจะต้องออกจากเส้นคู่ขนานไปถนนเส้นหลักซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เกาะคา อย่างไร  บางคนก็ต้องลักไก่ย้อนศร กลับรถกลางถนนกันต่างๆนานา ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่ถกเถียงกันมากในสื่อสังคมออนไลน์ 



          กระทั่งล่าสุด วันที่ 16 ส.ค. 65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายหนึ่ง นำคลิปวิดีโอมาลงในกลุ่ม ว่าไม่ต้องถกเถียงกันว่าจะออกจากห้างแม็คโครไปเกาะคาอย่างไร โดยในคลิปเป็นภาพของรถยนต์หลายคันที่เลี้ยวเข้าทางกลับรถ เพื่อออกไปยังถนนซุปเปอร์ไฮเวย์  ซึ่งก็ได้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอีกว่า การเลี้ยวแบบนี้ไม่ถูกต้อง และผิดกฎหมายจราจร 

          อย่างไรก็ตาม ลานนาโพสต์ได้ติดต่อสอบถามไปยังแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 เพื่อสอบถามถึงความถูกต้องในการใช้เส้นทางมาแจ้งให้ทราบต่อไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์