วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2565

(คลิป)ระทึกน้ำป่าขุ่นคลักหลากลงน้ำตกวังแก้ว อย่างรุนแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งเตือนชาวบ้านที่อยู่ติดลำห้วย อพยพและขนย้ายทรัพย์สิน


 วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 08.05 น.เกิดเหตุการณ์น้ำป่าที่ไหลหลากอย่างรุนแรงที่น้ำตกวังแก้ว ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยหลวง ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยหลวงได้แจ้งเตือนไปยังส่วนราชการและส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งกำนันผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ให้แจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนติดอยู่ลำห้วยให้ไหลผ่านอพยพ และขนย้ายทรัพย์สินไปที่สูงเรียบร้อยแล้ว 

ด้าน ปภ.จ.ลำปาง แจ้งให้เตรียมความพร้อม เพราะในพื้นที่จังหวัดลำปาง มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง หลายอำเภอ เช่น อำเภอวังเหนือ อำเภอแจ้ห่ม อำเภอเมืองปาน อำเภองาว อำเภอห้างฉัตร และอำเภอเมืองลำปางได้มีการแจ้งประสานงานไปยัง  นายอำเภอทุกแห่ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าระวังสถานการณ์  น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

ขณะนี้ยังไม่มีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ และทุกหน่วยงานได้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และแจ้งเตือนเฝ้าระวังแก่ประชาชนในพื้นที่และเตรียมอพยพคนและทรัพย์สินเมื่อเกิดสถานการณ์อุทกภัย



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์