วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2565

ผอ.โรงเรียนต้นธงวิทยา อ.แม่พริก เผยน้ำท่วมโรงเรียนในรอบ 10 ปี ต้องปิดโรงเรียน 2 วัน เพื่อรอน้ำลด ซึ่งถูกน้ำท่วมเป็นครั้งที่สองในรอบเดือนนี้ โชคดีที่เฝ้าระวังต่อเนื่อง ทรัพย์สินจึงไม่เสียหายมาก



          วันที่ 27 ก.ย.65 ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่โซนใต้ของ จ.ลำปาง ตั้งแต่ อ.สบปราบ อ.เถิน  และ อ.แม่พริก ประกอบกับน้ำในแม่น้ำวังได้เพิ่มปริมาณขึ้น หนุนกับน้ำลำห้วยสาขาต่างๆ  ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่โรงเรียนต้นธงวิทยา ต.แม่ปุ อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมในบริเวณโรงเรียนทั้งหมด โดยระดับน้ำมีความสูง 30-50 เซนติเมตร ทางโรงเรียนจึงต้องหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว




          นายวัชระ สุยะลังกา  ผู้อำนวยการโรงเรียนต้นธงวิทยา เปิดเผยว่า  เหตุการณ์น้ำท่วมได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.เนื่องจากมีฝนตกหนัก และน้ำในลำห้วยต่างได้สมทบเพิ่มปริมาณสูงขึ้น ดันขึ้นมาจากท่อระบายน้ำเอ่อเข้าท่วมภายในบริเวณโรงเรียนเกือบทั้งหมด 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ หลังเกิดเหตุในช่วงเช้าจึงได้แจ้งให้ทางผู้ปกครองนักเรียนทราบ และประกาศหยุดโรงเรียนเป็นเวลา 2 วัน คือวันที่ 27-28 ก.ย.65  เพื่อรอให้น้ำลดลงและต้องทำความสะอาดภายในโรงเรียนต่างๆ  โดยตั้งแต่ที่น้ำหลากเข้าท่วมจนถึงช่วงบ่ายนี้ยังลดระดับลงไปแค่ 5 เซนติเมตรเท่านั้น



          สำหรับน้ำท่วมรอบนี้เป็นครั้งที่สองของเดือน และเป็นการท่วมในรอบ 10 ปีเลยก็ว่าได้ เพราะเคยท่วมลักษณะนี้มาเมื่อปี 2554    ซึ่งเมื่อต้นเดือน ก.ย. ได้ท่วมครั้งแรก เหตุจากแม่น้ำวังที่อยู่บริเวณด้านหลังโรงเรียนได้ล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมแต่ไม่หนักเท่าครั้งนี้   ถือว่าโชคดีที่ทางโรงเรียนได้มีการเฝ้าระวังไว้จึงเก็บย้ายข้าวของขึ้นที่สูงได้ทัน ทำให้ทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหายมากนัก  ซึ่งขณะนี้ทางตนเองและคณะครู ก็ได้สับเปลี่ยนกันเฝ้าระวัง เพราะคาดว่าอาจจะมีฝนตกลงมาในพื้นที่อีก ผอ.โรงเรียนฯ กล่าว.

เครดิตภาพ เพจเมืองเถินนครลำปาง 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์