วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

พบศพหนุ่มลี้ถูกมัดข้อเท้าทิ้งริมถนนสายเถิน-ลี้ เขต อ.เถิน หลังหายตัวไป 7 วัน

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 21 ก.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปางรับแจ้งว่าพบศพถูกทิ้งไว้ที่บริเวณข้างทางถนนสายเถิน-ลี้  เขตพื้นที่ ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง  คาดว่าเป็นบุคคลสูญหายในพื้นที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์นิติเวช รพ.เถิน สมาคมกู้ภัยลำปางจุดเถิน กู้ภัยออมบุญเถิน  ร่วมตรวจสอบ

จากนั้น พ.ต.อ.มารุต สุภศิริ ผกก.สภ.เถิน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายถูกทิ้งในป่าห่างจากถนนไปประมาณ 2 เมตร ในสภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นแล้ว นอนคว่ำหน้า ถูกมัดข้อเท้าติดกันทั้งสองข้าง และมีรูคล้ายกระสุนบริเวณด้านหลังหู  ซึ่งเบื้องต้นยืนยันจากญาติว่าเป็นศพของนายผดุงเกียรติ สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวบ้านหนองนา หมู่ 13 ต.นาทราย อ.ลี้  จ.ลำพูน ชึ่งหายตัวไปตั้งแต่เวลา 20.00 น. วันที่ 13 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันเก็บศพส่งโรงพยาบาล เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง  พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน ติดตามคดี

สำหรับกรณีนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2565 พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน  ได้รับแจ้งจากญาติว่า นายผดุงเกียรติ หายตัวไปช่วงดึกของวันที่ 13 ก.ย.65 หวั่นว่าถูกผู้มีอิทธิพลในพื้นที่อุ้มฆ่า พบเพียงเสื้อผ้าเปื้อนเลือด มีร่องรอยถูกยิง ตกอยู่ในสวนในหมู่บ้านแต่ไม่พบตัว ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ สำนักปลัด อบต.นาทราย จ.ลำพูน  และผู้นำชุมชนบ้านห้วยต้ม เจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ อ.ลี้  ร่วมกันออกค้นหาคนหาย  ล่าสุดได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน และสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน ร่วมกันกว่า 200 นาย ออกค้นหาเขตติดต่อเถิน-ลี้ จนกระทั่งมาพบศพในพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง ดังกล่าว 
ภาพ สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเถิน 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์